ผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 ขอโทษ และขอรับผิดชอบ ผลงานเสียหายของนักศึกษา คณะมัณฑนศิลป์

6 มิ.ย. 2566 – กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพผลงานของเธอและเพื่อน ๆ นักศึกษาภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ขอพื้นที่ระบายของพวกเราเด็กภาควิชาออกแบบเครื่องประดับหน่อย คุณจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่มาทำงานนักศึกษาเสียหายมันไม่ได้ค่ะ ทั้งทิ้งขยะไม่เป็นที่ วางแก้วน้ำวางของไว้บนแท่นโชว์ผลงาน

ทำงานเพื่อนเราตกเสียหาย ไม่ทราบว่าใครทำเพราะคนเยอะมากค่ะ เพื่อนที่เฝ้างานก็เข้าไปเตือนแล้ว ว่าอย่าวางของบนแท่น แต่ไม่มีใครฟังเลยค่ะ ทั้งที่มีป้ายเตือนติดไว้ว่าห้ามจับผลงาน

คือเพื่อนที่งานเสียหาย เสียความรู้สึก ทำอะไรไม่ได้เลย งานมันเสียไปแล้ว และงานเราชิ้นใหญ่มากเรากลัวว่ามันจะล้ม เพื่อนก็เลยเก็บให้ไว้ใต้โต๊ะ เราต้องเก็บงานหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บเลย มันเป็นพื้นที่โชว์งานของพวกเรา เราเสียเงินมาเพื่อจัดแสดงงาน

แล้วคือหอศิลป์ก็ไม่มีการดูแลอะไรให้พวกเราเลย นักศึกษาต้องดูแลกันเอง เราไม่ได้มาขอโชว์งานฟรีๆ พวกเราเก็บรวบรวมเงินตั้งแต่ปี1 เพื่อที่อยากจะโชว์ผลงานThesisของพวกเราที่หอศิลป์ แต่กลับไม่มีการดูแลอะไรเลย

ล่าสุด ทางผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ซึ่งระบุว่า ทางคณะผู้จัดงานขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบ โดยได้ติดต่อเพื่อพูดคุยกับทีมนักศึกษาดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ไขเยียวยา และน้อมรับความผิดผลาด รวมถึงข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปถอดบทเรียนไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

ขณะเดียวกัน หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ออกแถลงการณ์ขอแสดงความเสียใจ และได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ระว่างรอเคลื่อนขบวนพาเหรดมีผู้เข้ามาใช้บริการภายในอาคารมากกว่า 20,000 คน ก่อนจะได้รับแจ้งจากนักศึกษาเจ้าของผลงานว่า มีผลงานเสียหาย 2 ชิ้นงาน จึงรีบตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที แต่ด้วยความหนาแน่นของผู้ใช้บริการขณะนั้น จึงไม่สามารถระบุสาเหตุและบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผลงานได้ จากเหตุการณ์นี้ หอศิลปกรุงเทพฯ จะนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไขให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น

คณะผู้จัดงานบางกอกไพรด์ขอโทษและขอแสดงความรับผิดชอบในนามผู้อำนวยการการจัดงาน #BangkokPride2023
และขอน้อมรับความผิดพลาดในครั้งนี้
คณะผู้จัดงานบางกอกไพรด์ 2023


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องลึก! กว่าจะได้นั่งเก้าอี้ 'อธิการ มธ.'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อยู่ในระหว่างการสรรหาอธิการบดีคนใหม่

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

กยศ. แจงนักศึกษาที่มาคุกเข่าร่ำไห้ยังได้รับเงินกู้ตามปกติ

กยศ. เผยน้องที่มาคุกเข่าร่ำไห้ทั้ง 5 รายได้รับเงินกู้ตามปกติถึงปัจจุบัน ยืนยันไม่ได้ระงับการให้กู้ยืมเงิน และจะได้กู้จนเรียนจบ แจ้งสถานศึกษาขอพบผู้กู้ 517 ราย มาพบเพียง 5 รายเท่านั้น

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์'บ้านเขา เมืองเรา'

วันที่ 11 ธ.ค.2566 - เวลา 8.50 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จ พระราชดำเนินทรงเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “บ้านเขา เมืองเรา : Theirs and Ours” ประจำปี 2566 ครั้งที่ 17 โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

'ด้อมส้ม' นักเรียกร้องสิทธิ LGBTQ บุกทำเนียบ 'เศรษฐา' รับลูกผลักดันกม.-จัดอีเวนต์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายรับรองเพศสภาพ การยกเลิกการปราบปรามการค้าประเวณี การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Bangkok World Pride และส่งเสริมงาน Pride Parade การขยายสิทธิบัตรทองเพื่อคนข้ามเพศ

'สูงวัย...ขยาย(ความ)' ศิลปะลดความขัดแย้งช่วงวัย

ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว  และมีแนวโน้วการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  ข้อมูล World Population Prospects 2022  ชี้ให้เห็นแนวโน้วสังคมสูงวัยในปี พ.ศ. 2593 ประชากรโลกที่มีอายุเกินกว่า 65 ปี จะมีสัดส่วนเพิ่มจากปัจจุบัน 10 % เป็น 16% ต่อประชากร