'พรเพชร' นำบวงสรวงวันสถาปนารัฐสภาครบ 91 ปีขอให้แคล้วคลาด!

'พรเพชร' เป็นประธานจัดพิธีบวงสรวงวันสถาปนารัฐสภาครบรอบ 91 ปี ขอให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

28 มิ.ย.2566 - เวลา 08.20 น. ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีไหว้ศาลพระสยามเทวาธิราชฯ และ ศาลตา - ยาย รัฐสภา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสถาปนารัฐสภา ครบรอบ 91 ปี โดยมี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เลขาธิการวุฒิสภา สำนักเลขาธิการวุฒิสภา และคณะผู้บริหารของทั้งสองสำนักงานฯเข้าร่วมพิธี

จากนั้นเวลา 09.00 น. ได้จัดพิธีบวงสรวง ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พิพิธภัณฑ์รัฐสภา ชั้น MB1 โดยนายพรเพชร ได้วางพานประดับพุ่มดอกไม้และจุดธูป-เทียนเครื่องทองน้อย พร้อมถวายความเคารพโดยการโค้งคำนับ เบื้องหน้าพระบรมราชานุเสาวรีย์ฯ และปักธูปที่เครื่องบวงสรวงบนโต๊ะ โดยเดินวนจากด้านซ้าย ปักธูปจานละ 1 ดอก ปักธูปบายศรี 3 ดอก จนครบ

นายพรเพชร ได้นำกล่าวคำถวายราชสดุดี และขออำนวยอวยพรให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลกรรัฐสภา แคล้วคลาดปราศจากอันตรายทั้งปวง ได้รับแต่ความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน กระทำการสิ่งใดอันเป็นประโยชน์แก่ปวงชน จงสำเร็จผลประสบแต่ความร่มเย็นตลอดกาลนิรันดร

ต่อมาเวลา 09.50 น. นายพรเพชร ร่วมพิธีสงฆ์ ณ ห้องจัดเลี้ยง 102-104 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ได้ฤกษ์! 'เสรี' นำทีม 98 สว. ยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล ขออภิปราย 2 วัน

’เสรี‘ นำทีม สว. พร้อม 98 รายชื่อ ยื่นญัตติขอเปิดอภิปราย ม.153 ยันไม่ได้หวังล้มรัฐบาล ‘พรเพชร’ ขอตรวจสอบ ก่อนประสาน ครม. เคาะวันประชุม

'วันนอร์' ชี้ประเด็นใหญ่การเมืองปีหน้า ประชาชนติดตามใกล้ชิด

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองปี 2567 ว่า ปีหน้าประชาชนคงจะได้ติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะมีหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เพื่อให้ประเทศเปลี่ยนแปลง เช่น เรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่คงมีความคืบหน้าในการทำประชามติ

'พรเพชร' ยิ้มหน้าชื่นขอบคุณฉายาสภาสูงที่ตั้งตรงไปตรงมา!

'พรเพชร' ขอบคุณตั้งฉายา 'วุฒิสภา – ประธานวุฒิฯ' ตรงไปตรงมา บอกสื่ออย่าตีความเป็น 'แจ๋ว' ชี้ ทุกคนมีภาระหน้าที่ ยืนยันทำงานทุกวันไม่ได้รอรีไทร์ แต่ผลงานอาจถูกมองว่าเรียบๆ