'บิ๊กตู่' เผยยังไม่ได้จัดโผทหาร ต้องดูทิศทางการเมืองกำลังตั้งรัฐบาล

21 ก.ค.2566 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 7/2566 ถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2566 ว่า ยังไม่ได้ทำเมื่อถามว่าจะนัดเมื่อไหร่และทันในรัฐบาลชุดรักษาการปัจจุบันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ยังต้องดูทิศทางการเมืองเขาสิ เขากำลังตั้งรัฐบาลกันไม่ใช่หรือเมื่อถามว่าห่วงเรื่องการชุมนุมอย่างไรหรือไม่ ที่มีดาวกระจาย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเมื่อถามต่อว่า ดูเหมือนขั้วรัฐบาลเดิมออกมายื่นมือช่วยพรรคเพื่อไทย พร้อมร่วมรัฐบาลแต่ไม่เห็นด้วยกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไข มาตรา 112 นายกฯ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่” ก่อนเดินทางกลับออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

กห.เปิดรายชื่อหน่วยทหารถูกยุบ-ปรับโอนในปี 2570

เปิดลิสต์หน่วยทหารถูกยุบ -ปรับโอน ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหั่นกำลังพล 700 อัตรา “ทบ.-ทร.”ยังรอด ด้าน กห.ตั้งคณะทำงานวางแผนเฟส 2 เล็งพิจารณาหน่วยกำลังรบ ทำสมุดปกขาวเป็นคัมภีร์เหล่าทัพ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา