'บิ๊กตู่' เผยยังไม่ได้จัดโผทหาร ต้องดูทิศทางการเมืองกำลังตั้งรัฐบาล

21 ก.ค.2566 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 7/2566 ถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2566 ว่า ยังไม่ได้ทำเมื่อถามว่าจะนัดเมื่อไหร่และทันในรัฐบาลชุดรักษาการปัจจุบันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ยังต้องดูทิศทางการเมืองเขาสิ เขากำลังตั้งรัฐบาลกันไม่ใช่หรือเมื่อถามว่าห่วงเรื่องการชุมนุมอย่างไรหรือไม่ ที่มีดาวกระจาย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเมื่อถามต่อว่า ดูเหมือนขั้วรัฐบาลเดิมออกมายื่นมือช่วยพรรคเพื่อไทย พร้อมร่วมรัฐบาลแต่ไม่เห็นด้วยกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไข มาตรา 112 นายกฯ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่” ก่อนเดินทางกลับออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

กห.เปิดรายชื่อหน่วยทหารถูกยุบ-ปรับโอนในปี 2570

เปิดลิสต์หน่วยทหารถูกยุบ -ปรับโอน ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหั่นกำลังพล 700 อัตรา “ทบ.-ทร.”ยังรอด ด้าน กห.ตั้งคณะทำงานวางแผนเฟส 2 เล็งพิจารณาหน่วยกำลังรบ ทำสมุดปกขาวเป็นคัมภีร์เหล่าทัพ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

รมว.กห.สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมมือภัยพิบัติ!

'สุทิน' สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมช่วยภัยพิบัติ 'ภัยแล้ง-PM2.5'ทันที พร้อมให้กองทัพประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียว ภูมิใจทุกโครงการมีความคืบหน้า

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.