รองโฆษกรัฐบาล ย้ำแม้หยุดยาวแต่ยังทำบัตรประชาชนได้

รองโฆษกรัฐบาล ย้ำ วันหยุดยาว ถึง 2 ส.ค. ใช้บริการด้านทะเบียน และบัตรประจำตัวได้ ณ สำนักทะเบียนทั่วประเทศ ตั้งแต่ 08.30 – 16.30 น.

30 ก.ค. 2566 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้เห็นชอบให้วันที่ 31 ก.ค. เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมในห้วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.66 วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทำให้ในช่วงวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่อง รวม 6 วัน เพื่ออำนวยการความสะดวกให้กับประชาชน กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครองในฐานะสำนักทะเบียนกลาง ได้เปิดระบบปฏิบัติการให้บริการประชาชนทางด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน ในช่วงวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. เพื่อให้การบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในการติดต่อขอรับบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง

นางสาวรัชดา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่องนี้ จะมีพี่น้องประชาชนมีความจำเป็นต้องเข้ารับบริการจากหน่วยงานบริการของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนหน่วยงานราชการของแต่ละจังหวัด จึงขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ เป็นผู้นำข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการส่วนภูมิภาคที่มีหน้าที่ด้านการบริการพี่น้องประชาชน ให้ยึดมั่นในอุดมการณ์การบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน โดยร่วมกันวางแผนการเปิดให้บริการติดต่อราชการเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดยาว ณ ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องเข้ารับบริการในวันหยุดราชการ ตลอดจนเน้นย้ำ ให้ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงาน ทั้งสำนักงานปลัดกระทรวง กรม และจังหวัด ได้จัดให้มีคณะทำงานทั้งระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ดูแลประจำสถานที่ราชการและสำนักงานนอกเหนือจากการจัดเวรยามประจำตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้

“ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบว่า ช่วงวันหยุดยาว ถึง 2 ส.ค. นี้ สำนักบริหารการทะเบียนทั่วประเทศ ทั้งสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เปิดให้การบริการด้านทะเบียน และบัตรประจำตัวประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่มีวันหยุด ขอประชาชนอย่าเป็นกังวัล สะดวกพื้นที่ไหนสามารถใช้บริการในพื้นที่ นั้น ๆ ได้” นางสาวรัชดา ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

มหาดไทย เปิดข้อมูลทะเบียนราษฎร ล่าสุด พบมีคนไทย 66 ล้านคน แต่ลดลงจากปี 65

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้รวบรวมจำนวนราษฎรตามหลักฐานการทะเบียนราษฎร ณ สิ้นปี 66 พบว่ามีจำนวนราษฎรทั่วประเทศ

ครม. เห็นชอบร่างพรบ.กลุ่มชาติพันธุ์ ดันให้สัญชาติไทยได้รับความคุ้มครองเสมอภาคเท่าเทียม

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ เรียบร้อยแล้ว จากนี้เป็นเรื่องที่จะเข้าสภาฯดำเนินการต่อไป

มท.1 สั่ง ‘อธิบดีกรมการปกครอง’ สอบ จนท.แก้ไขปีเกิดช่วยบิ๊กรัฐวิสาหกิจ

‘อนุทิน’ มอบ อธิบดีกรมการปกครอง ตรวจสอบปม จนท.แก้ไขปีเกิดขยายเวลาเกษียณอายุ 'บิ๊กรัฐวิสาหกิจ' ย้ำหากทำผิดต้องดำเนินคดี