'สุทิน' ฟิตจัด ประเดิมเยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ ขอหมอดูแลเต็มที่ ขาดเหลืออะไรให้บอก

“สุทิน” ฟิตจัด ประเดิมงานแรก เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ ถูกระเบิดภาคใต้ ขอหมอดูแลเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก ให้ทีมงานแลกเบอร์ครอบครัวไว้ ขณะเดียวกันเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งแล้ว

7 ก.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยรถเบนซ์ประจำตำแหน่ง ทะเบียน 8 กผ 97 มาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ อส.ทพ.ณัฐพล อุปาทา สังกัดกรมทหารพรานที่ 30 อ.บันนังสตา จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อ 12 พ.ค. 66 จนได้รับบาดเจ็บ กระดูกขาหัก 2 ข้าง แต่เมื่อผ่าตัดแล้วยังมีปัญหาข้อเท้าข้างขวาตก ซึ่งทีมแพทย์อาจต้องผ่าตัดเพิ่มเติม

โดย นายสุทิน ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ อส.ทพ.ณัฐพล พร้อมฝากให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ดูแลให้ดีที่สุด พร้อมสอบถามอาการและการรักษา ว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน ซึ่งทีมแพทย์ระบุว่า อาจต้องใช้เวลารักษาอีก 2-3 เดือน

จากนั้น นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนจะนำเรื่องของการดูแลทหาร และทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นมาหารือ พร้อมกันนี้ได้มอบดอกไม้และเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และย้ำว่าหากมีปัญหาอะไรขอให้บอก โดยให้คณะทำงานแลกเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บ

สำหรับรถเบนซ์สีดำ เป็นรถประจำตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งก่อนหน้านี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีกลาโหมคนที่แล้ว ไม่ได้ใช้ เนื่องจากใช้รถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีแทน ดังนั้นรถเบนซ์คันดังกล่าวจึงได้จอดไว้เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ