นายกฯ ยินดีนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย คว้าแชมป์โลก สร้างผลงานยอดเยี่ยม

13 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งกับ ขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโด ที่สามารถคว้าแชมป์โลกกีฬาเทควันโดสมัยที่ 2 จากการลงเเข่งขันเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กิโลกรัม คลาส K44 และทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าอันดับที่ 4 รางวัลคะแนนทีมหญิงยอดเยี่ยม ในการแข่งขัน World Para Taekwondo Championships ครั้งที่ 9 ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในระหว่างวันที่ 11 – 12 ธันวาคม 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมเทควันโดทีมชาติไทย ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเเละน่าประทับใจให้กับเเฟนกีฬาชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะขวัญสุดา เป็นนักกีฬาที่สร้างผลงานในระดับโลก โดยการได้รับชัยชนะใน World Para Taekwondo Championships ครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 หลังจากเคยได้รับมาแล้วเมื่อปี 2562 จากการลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม นอกจากนี้ ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ผ่านมา ขวัญสุดา ก็ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้เช่นกัน โดยได้รับเหรียญทองแดงจากเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม คลาส K44

อนึ่ง World Para Taekwondo Championships ครั้งที่ 9 ณ เมืองอิสตันบูล ตุรกี ในระหว่างวันที่ 11 – 12 ธันวาคม 2564 มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 250 คน จาก 41 ประเทศ เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การเข้าร่วมการแข่งขันในพาราลิมปิกส์เกมส์ ปารีส 2024

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม