‘วราวุธ’ ขออภัยโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 600 ล่าช้า มั่นใจเดือนหน้าตามปกติ

18 ก.ย.2566-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกันโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจำนวน 600 บาทว่า ได้ดำเนินการโอนให้กับประชาชน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนตัวเลขของเด็กแรกเกิดถึง 6 ปี เปลี่ยนแปลงไปล่าสุดอยู่ที่ 2,288,000 กว่าราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยใช้งบประมาณกว่า 1,460 กว่าล้านบาท ที่ขออนุมัติคณะรัฐมนตรีไปเมื่อวันพุธที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าเที่ยงวันนี้ประชาชนจะได้รับเงิน 600 บาทของเดือนก.ย.ครบถ้วน ทั้ง 2 ล้านกว่าราย

“กราบขออภัยที่โอนเงินล่าช้าไป 10 วัน และยืนยันว่า ในเดือนหน้าจะกลับไปจ่ายเงินตามวงรอบปกติ ซึ่งจะใช้งบประมาณปี 2566 ไปพรางก่อน และต้องขอขอบคุณทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ที่ได้เร่งรัดดำเนินการจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนก็ได้รับเงินอุดหนุนเด็กดังกล่าว ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

กรมบัญชีกลางประเมิน DAD ตรวจสอบภายในภาครัฐระดับดี

ปลื้ม..กรมบัญชีกลาง ประเมิน DAD ขึ้นแท่นหน่วยงานระดับดีภาครัฐ รับมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐจากภายนอกองค์กร ประจำปี 2566