มท.1 ขอบคุณ 'บุคลากรมหาดไทย' ลงพื้นที่เยียวยาครอบครัวเหยื่อสงคราม

'อนุทิน' ขอบคุณ 'บุคลากรมหาดไทย' หลังเร่งลงพื้นที่เยียวยาครอบครัวเหยื่อสงคราม พร้อมเผยข้อความจากใจ มท.1 ถึงผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

11 ต.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังมีคำสั่งให้ทางจังหวัดไปสำรวจผลกระทบครอบครัวแรงงานซึ่งติดอยู่ในสภาวะสงคราม พร้อมหาทางเยียวยาช่วยเหลือ โดยล่า ว่า ได้ติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานของทีมกระทรวงมหาดไทยโดยตลอด พบว่า หลายครอบครัว มีบุคลากรของกระทรวงฯ เข้าไปดูแลแล้ว และหลายครอบครัว เราได้ทราบข่าวดีว่าคนในครอบครัวปลอดภัย และฝากขอบคุณทางกระทรวงมหาดไทยกลับมาด้วย ที่ลงพื้นที่มาสอบถาม รับฟังปัญหา และเสนอแนวทางแก้ไข ถือเป็นกำลังใจให้คนทำงาน

งานตรงนี้ คือ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ขอขอบบุคลากรของกระทรวงมหาดไทย ในทุกระดับ ซึ่งล้วนทำงานกันอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้ส่งข้อความทางไลน์ ไปยังกลุ่มผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ข้อความว่า

“ฝากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้กรุณาสำรวจว่าในพื้นที่ของท่านมีแรงงานที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลจำนวนเท่าใด ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียรายได้ที่พวกคนงานเหล่านี้จะต้องส่งกลับมาให้ทุกเดือนหรือไม่ หากมีผลกระทบขอให้พิจารณาให้การช่วยเหลือครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทยตามสมควรด้วยครับ หากมีปัญหาใดที่ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ กรุณารายงานมายังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมาไทยด้วยครับ ขอบพระคุณครับ”

“แรงงานไทย 25,000 คน ติดอยู่ที่นั่น หมายความว่ามี 25,000 ครัวเรือนในไทยอาจได้รับผลกระทบครับ ครอบครัวที่เมืองไทยขาดรายได้ทันทีเป็นแสนคน มหาดไทยจะดูแลคนเหล่านี้อย่างไร ในสถานการณ์ที่อาจยืดเยื้อเป็นระยะเวลาหลายเดือน

เท่าที่สอบถามมา คนเหล่านี้ใช้เงินไปเยอะ สำหรับโอกาสการไปทำงาน จึงสมัครใจไม่กลับมาเมืองไทยเพราะต้องอยู่ที่นั่นเพื่อสร้างรายได้ต่อไป ผมจึงอยากให้ มท. ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในส่วนที่เราทำได้ อย่างน้อยก็เป็นการทำให้แรงงานไทยที่อยู่ที่นั่นไม่ต้องห่วงทางบ้านมากเกินไปครับ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง