'คารม' ยันรัฐบาลห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล!

'คารม' ขอบคุณนายกฯ ชื่นชมโครงการหัวโทนโมเดล แก้ไขปัญหายาเสพติดได้สำเร็จ ย้ำรัฐบาลห่วงใยพี่น้องงแรงงานไทยในอิสราเอล พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

11 ต.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่าวันนี้ครบ 15 วัน ที่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ อันดับแรกขอขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และเยี่ยมชมโครงการหัวโทนโมเดล เป็นโครงการแก้ไขปัญหาผู้ติดยาเสพติด โดยใช้ระบบผ่านแอพพลิเคชัน LINE เพื่อประมวลผลติดตามแก่ผู้ติดยาเสพติด ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ผลและทำให้ผู้ที่ติดยาเสพติดในพื้นที่ตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จากผลการดำเนินโครงการทำให้ผู้ป่วยทุกคนกลายเป็นผู้ป่วยสีเขียว ใช้ชีวิตอยู่กับสังคมได้ สามารถทำงาน ใช้ชีวิตอยู่กับสังคมได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันไม่มีสถิติการแจ้งเหตุผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่อีก

นายคารม กล่าวอีกว่า รัฐบาลและตัวเองมีความห่วงใยกลุ่มแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ติดต่อทางสำนักงานจัดหางานจังหวัด เช่น จังหวัดนครพนม จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีประชาชนไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลประมาณ 193 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยได้รับการแจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัด ได้ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา รวมถึงให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่ญาติผู้ใช้แรงงานด้วย

นายคารม กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน จากการเข้าร่วมประชุมอยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวยุติลงโดยเร็ว ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลดีให้กับผู้ใด ขอให้ประชาชนและญาติผู้ใช้แรงงานติดตามข่าวสารของกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์การอพยพคนไทยกลับมาในประเทศไทย เนื่องจากตอนนี้มีความประสงค์จะกลับประไทยจำนวนกว่า 1,000 คน

“ในส่วนประเด็นของอาวุธปืน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้นำเรื่องเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งมีความคืบหน้าในการควบคุมอาวุธปืน กำกับไม่มีให้มีการออกใบอนุญาต (แบบ ป. 4) ควบคุมไม่ให้มีใบอนุญาตพกพา รวมถึงควบคุมการใช้แบลงค์กัน”นายคารม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย