กต. เชิญ 3 สายการบินพาณิชย์ หารือรับคนไทยกลับจากอิสราเอล คาดมีข่าวดี

12 ต.ค. 2566 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ เปิดเผยว่าวันที่ 13 ต.ค.กระทรวงการต่างประเทศจะมีการเชิญ 3 ตัวแทนสายการบินพาณิชย์ ทั้ง การบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ มาพูดคุยเพื่อขอเพิ่มสายการบินในการรับคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีข่าวดี โดยเราจะต้องเร่งนำคนไทยกลับมาให้เร็วที่สุด เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวไว้ คือถ้าเป็นไปได้จะนำไปพักไว้ที่ประเทศที่สาม แต่อาจจะต้องมีการประสาน แต่เนื่องจากเรื่องของเอกสารอาจจะมีไม่ครบ จะเป็นปัญหาได้

อย่างไรก็ตามกระทรวงการต่างประเทศได้ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางและบริเวณโดยรอบอิสราเอลไปเพิ่มอีกประมาณ 20 ราย รวมทั้งบุคลากรได้มีการจ้างบุคลากรท้องถิ่น เพื่อไปช่วยอำนวยความสะดวกของเอกสารให้กับคนไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน