แรงงานไทยใน อิสราเอล ล็อต 2 กลับถึงไทยเย็นนี้

13 ต.ค.2566- เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ต.ค. 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกแรงงานไทยซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงครามและหลบหนีมาจากพื้นที่อันตราย จำนวน 19 คน ด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY085 ออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟเวลา 04.30 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 66 และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 17.15 น. ของวันเดียวกัน

โดยเป็นเที่ยวบินที่ 2 ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดส่งคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดรถพาแรงงานไทยบางส่วนไปสนามบินพร้อมเตรียมอาหาร น้ำดื่มให้แรงงานทั้ง 19 คนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานทูตไทยเทลอาวีฟเตือนคนไทย หลบพื้นที่เสี่ยง หลังอิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตี

สถานเอกอัครราชทูตฯ ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล โดยระบุว่า ขอแจ้งแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยตามประกาศของรัฐบาลอิสราเอล

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

ครม.อนุมัติใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน วงเงิน 352 ล้าน ช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติงบฯ ปี 2566 ไปพลางก่อน งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายฯ วงเงิน 352.16 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือและอพยพคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล

'ปานปรีย์' ขอบคุณหลายประเทศกลุ่มอาหรับประสานโดยตรงกับฮามาส ปล่อยตัวคนไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีการปล่อยตัวประกันคนไทย 10 ราย ว่า กลุ่มฮามาสได้ปล่อยตัวประกันคนไทย จำนวน 10 คน

'ปานปรีย์' ไม่ยืนยันข่าวเตรียมปล่อยตัวประกัน 23 คนไทย กต. ยินดีหยุดยิงชั่วคราว

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศอ้างว่ากลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกันชาวไทย 23 คน ว่า เป็นข่าวที่เราไม่สามารถยืนยันได้ โดยเป็นข่าวที่มาจากสื่อมวลชน ไม่ใช่ข่าวที่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ