'อิ๊งค์' ดันอุตสาหกรรมเกม เป็นซอฟต์เพาเวอร์ เชื่อศักยภาพไทยไปได้ไกลแน่

20 ต.ค.2566 -เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 4 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ เดินทางมาร่วมเปิดงาน THAILAND GAME SHOW 2023 พร้อมกล่าวว่า เกมเป็น 1 ใน 11 อุตสาหกรรมซอฟต์เพาเวอร์ที่รัฐบาลสนับสนุนอยู่ และวันนี้ถือเป็นงานใหญ่ มาถึงก็ตะลึงว่าจัดได้ใหญ่ ดี และมีคนมาร่วมเยอะมากๆ ทั้งนี้ หลังจากตนเข้ามาดูเรื่องซอฟต์เพาเวอร์ก็ได้มีการศึกษาเรื่องเกมเยอะขึ้น ซึ่งทราบว่ามีเกมบางเกมที่สามารถนำมูลค่าเข้ามาให้กับประเทศได้มากมาย ซึ่งบางประเทศมีรายได้จากเกมมากกว่าหนัง ซีรีส์และเพลงรวมกัน

"ซึ่งเรามีศักยภาพอยู่แล้ว หากผลักดันจากภาคต่างๆ หรือเอกชนร่วมกันต้องไปได้ไกลแน่ เชื่อในศักยภาพของไทย ทั้งนี้ ส่วนตัวตนเป็นคนไม่ค่อยเล่นเกม เพราะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ แต่หากมีเวลาจะดูซีรีส์มากกว่า แต่คนรอบตัวตนจะเล่นเกมเยอะ"

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการแลกเปลี่ยนไอเดียกับผู้นำด้านซอฟต์เพาเวอร์ของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้พูดคุยกันและขอคำแนะนำพร้อมทั้งจะเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมจากเขาว่าระบบที่เขาสร้างขึ้นมาทั้งหมดนั้นต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง คัดกรองคนอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะนำมาปรับใช้กับเรา นอกจากเรื่องเกมก็มีเรื่องของการออกแบบ ซึ่งคนที่ตนได้แลกเปลี่ยนความเห็นด้วยล้วนเป็นคนที่มีความสามารถ ประสบการณ์ เป็นตัวหลักของการผลักดันเรื่องซอฟต์เพาเวอร์

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง

สิ้นสุดการรอคอยงาน PET EXPO THAILAND 2024 ประกาศจัดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 24 ปีของการจัดงาน รวบรวมเหล่าสัตว์เลี้ยงมาประชันโฉมในธีมโจรสลัดสุดน่ารัก รับกระแส Petsumer และเทรนด์ Pet Humanization - Pet Celebrity ทำตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตแรงต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมการประกวดมากมายตลอด 4 วัน รวมทั้งโซนสัตว์น่ารักที่ยกขบวนมาโชว์แบบใกล้ชิด

“Money 20/20 Asia” ปักหลักจัดที่ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ นาน 3 ปี ส่งเสริมไทยสู่ศูนย์กลางฟินเทคชั้นนำของเอเชีย

ปรากฏการณ์โชว์ฟินเทคระดับโลกของ Money 20/20 ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโชว์ด้านการเงินที่ขับเคลื่อนและสร้างธุรกิจ ที่เตรียมเปิดประตูบานใหม่สู่ “Money 20/20 Asia” ครั้งแรกของเอเชีย

เหน็บ นายกฯ เดินสายเล่นตลกไปทั่วโลก จะสร้างอิมแพคผู้นำแฟชั่น เอาอะไรคิด

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ใคร….สามารถสร้างอิมแพค เกิดอิทธิพลเป็นผู้นำแฟชั่นกับโลกได้

‘อิ๊งค์’ เล่าบรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้า บอกคุยเรื่องเดียวกัน เข้าใจกันทุกอย่าง

อุ๊งอิ๊ง เล่าทานข้าว ณ จันทร์ส่องหล้า เป็นอีกวันที่น่าจดจำของครอบครัวเรา คุณพ่อชวนมาทานข้าวกัน5คน