ทอ. รับแรงงานไทยกลับแล้ว 5 เที่ยวบิน รวมกว่า 1 พันคน เตรียมพร้อมตลอดหากได้รับคำสั่ง

“บิ๊กไก่” เผย ทอ. รับแรงงานไทยมาแล้ว 5 เที่ยวบิน รวมกว่า 1,000 คน ย้ำ ทอ.เตรียมความพร้อมอากาศยานตลอดหากได้รับการสั่งการ

1 พ.ย.2566 - ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่า การส่งร่างของแรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอลกลับมายังประเทศไทย ว่า จะมีการส่งผ่านทางบริษัทประกันของอิสราเอล โดยส่งผ่านเครื่องของอิสราเอลมา โดยปัจจุบันก็ได้ส่งร่างของแรงงานไทยที่เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกองทัพอากาศเอง เราก็มีภารกิจรับแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่ได้รับบาดเจ็บกลับมา ซึ่งปัจจุบันเราได้ไปรับแรงงานไทยมาแล้วทั้งหมด 5 เที่ยวบิน รวมประมาณกว่า 1,000 คน

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกองทัพอากาศ มีความพร้อมในการสนับสนุนในทุกภารกิจ เราเตรียมเครื่องบินแอร์บัส A340-500 1 ลำ และ C130 อีก 5 ลำ สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ก็คือการรวบรวมคนไทยในอิสราเอล ว่าจะพร้อมกลับประเทศไทยได้จำนวนกี่คน ต่อเที่ยวบิน

ทั้งนี้ก็จะมีสายการบิน Spice Jet รับผิดชอบเหมาลำจากท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล มายังสนามบินฟูไจราห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็จะยิ่งทำให้ง่ายและสะดวกมากขึ้นในการไปรับแรงงานไทย โดย กองทัพอากาศ จะนำเครื่องบินของเราไปลงที่สนามบินฟูไจราห์ ซึ่งใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง จากเดิมเราจะบินเที่ยวละ 13 ชั่วโมง ซึ่งเราเองก็มีความพร้ มตลอดเวลาเมื่อได้รับการสั่งการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพอากาศ จ่อเคาะเลือกแบบเครื่องบินรบ

ที่กองทัพอากาศ พลอากาศเอก พันธุ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังดูแลกองทัพต่อหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้