เผยเสียงสะท้อนปชช. หลังลดราคาน้ำมัน ฝาก 'รมว.พลังงาน' รื้อกม.ปรับโครงสร้างให้เป็นธรรม

โฆษกรวมไทยสร้างชาติ เผยชาวบ้านเฮ ลดราคาเบนซิน และหนุน รมว.พลังงานแก้ปัญหาระยะยาวทั้งแก้กม.ที่เป็นอุปสรรค และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรมลดการผูกขาดของนายทุน

7 พ.ย.2566 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ราคาน้ำมันลดลง 2.50 บาท จากการลงไปสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่มาเติมน้ำมันพบว่า ประชาชนดีใจที่ราคาน้ำมันลดลงช่วยเหลือค่าครองชีพได้ระดับหนึ่ง ประชาชนฝากมาขอบคุณนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงานที่ผลักดันเรื่องนี้จะสำเร็จ

ทั้งนี้ การลดราคาน้ำมัน 3 เดือน 2.50 บาท ประชาชนเข้าใจว่า เป็นมาตรการระยะสั้น บรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วน แต่สิ่งที่ประชาชนฝากมาบอกรมว.พลังงาน และเชียร์ให้ทำต่อคือการรื้อกฎหมายต่างที่เป็นอุปสรรค และการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม ซึ่งเป็นมาตรการระยะยาว ประชาชนอยากให้ รมว.พลังงานเดินหน้าต่อในเรื่องนี้ เพราะประชาชนมีความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการกำหนดราคาน้ำมัน

“มีการกำหนดราคาขายปลีกจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งที่ในประเทศไทยมีโรงกลั่นน้ำมันเอง ประชาชนมีความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม คือเขาไม่รู้ว่าราคาต้นทุนจริงๆ เท่าไหร่ ขณะเดียวกันโรงกลั่นน้ำมันมีกำไรมหาศาล เป็นเงินของพี่น้องประชาชน เขาเลยมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเชียร์ให้รมว.พลังงานเร่งรื้อกฎหมาย และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรมกว่านี้ เขามีความรู้สึกว่า ทุกวันนี้โรงกลั่นน้ำมันมีกำไรมากเกินไป ไม่ยอมแจ้งต้นทุนให้กระทรวงพลังงานทราบ เป็นการปกปิดหมกเม็ดข้อมูล ทำให้ประชาชนต้องมาแบกรับราคาพลังงานที่สูงเอากำไรที่มากเกินไปเข้าสู่โรงกลั่น”นายอัครเดชกล่าว

อย่างไรก็ตาม การลดราคาน้ำมันครั้งนี้ถือเป็นผลงานโดยรวมของรัฐบาล และเป็นผลงานของนายพีระพันธุ์ที่ผลักดันในเรื่องนี้จนสำเร็จ จึงได้ฝากขอบคุณมา แต่ในระยะยาวมีงานที่สำคัญประชาชนต้องการให้นายพีระพันธุ์ได้ทำต่อคือแก้ไขกฎหมายปรับโครงสร้างราคาพลังงานให้เป็นผลสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น