'บิ๊กทิน' ส่งปลัด กห.นำร่องส่วนตัวเองนั่งรอ กมธ.เข้าพบ 22 พ.ย.

'สุทิน' จ่อใช้โอกาส 'วิโรจน์' นำ กมธ.ทหาร ตบเท้าพบ 22 พ.ย. แจงเรื่องคาใจปมเรือดำน้ำทุกประเด็น

09 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการไปชี้แจงคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องโครงการจัดหาเรือดำน้ำ ว่า ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหม และกองทัพพไปชี้แจงก่อน ในส่วนของตนเองจะใช้โอกาสชี้แจง กมธ.ทหาร ที่มาพบในวันที่ 22 พ.ย.นี้ โดยได้แจ้งกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.ไปแล้ว ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพูดคุยกันนาน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการส่งผู้แทนไปเจรจากับทางจีนนั้น นายสุทิน กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกผู้แทน แต่ขณะนี้ก็ยังมีการพูดคุยเป็นระยะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ