กต. เผยนำร่าง 5 แรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล กลับถึงไทย 16 พ.ย.

15 พ.ย.2566 - กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสรุปสถานการณ์ผลกระทบต่อคนไทยจากสถานการณ์อิสราเอล-กาซา ดังนี้ เสียชีวิตคงเดิม  39 ราย บาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ใน รพ. 4 รายคงเดิม ถูกจับกุม 25 รายคงเดิม
 
ทั้งนี้ ในวันที่ 16พ.ย. จะส่งร่างผู้เสียชีวิตชุดที่ 5 จำนวน 5ร่าง จากอิสราเอล โดยจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY081 ในเวลา 12.15 น. สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ได้แก่ 1. นายเทียนชัย ยอดทองดี 2.นายไชยา รักษานนท์ 3.นายศักดิ์สิทธิ์ จำปาสิม 4.นายสมชัย แซ่ย่าง และ5.นายจักรพันธ์ เดี่ยวไธสง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน