‘จับกัง1’ ตรวจข่าวเด็ก 7 ขวบ ถูกทำร้ายบังคับขายของหาดบางแสน แค่โพสต์กุเรื่องเร่งดำเนินคดี

‘รมว.แรงงาน’ ส่งทีมตรวจสอบข่าวเด็กชาย 7 ขวบ ถูกทำร้าย บังคับขายของ ริมหาดบางแสน  พบความจริงตรงกันข้าม เด็กช่วยครอบครัว ไม่มีทารุณ มอบตร.เร่งหาตัวคนโพสต์ดำเนินคดี

20 ธ.ค.2564-นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “มือดีสร้างเรื่อง เด็ก 7 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกาย บังคับขายของที่ ชายหาดบางแสน โยงเพื่อนร่วมชะตากรรม 35 คน ถูกกักขัง” ระบุว่า ผมสั่งการให้ทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน หลังปรากฏข่าว  เด็กชาย 7 ขวบ ถูกทำร้าย บังคับขายของ ริมหาดบางแสน  ซึ่งในโซเชียล ได้มีการแชร์โพสต์ จากผู้ใช่เฟชบุ๊กรายหนึ่ง  สรุปใจความว่า …

มีเด็กชายวัย 7 ขวบ เดินมาขายของริมชายหาด ที่ข้อมือซ้ายมีรอยแผล เมื่อถามเด็ก ก็บอกว่าจักรยานล้ม แต่เด็กตอบด้วยท่าทีกังวล จากนั้นจึงเปิดแขนเสื้อขึ้นไป สิ่งที่ปรากฏนั้นคือ รอยบาดแผล คล้ายถูกไม้แขวนเสื้อตีแล้วแผลแห้ง ตั้งแต่ข้อมือจนถึงแขนด้านบนจนถึงหน้าผาก ระหว่างนั้นมีผู้หญิงผิวคล้ำเจาะจมูก ผมหยิก อ้างตัวว่าเป็นน้า เดินเข้ามาบอกว่าไม่มีการบังคับ แต่ช่วยกันขายของ… แต่ก่อนเรื่องราวนี้จะจบลง ประโยคสุดท้ายที่เด็กบอก คือที่บ้านมีเพื่อนผมอีก35คน ฯลฯ…

เมื่อทีมงานเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า เด็กได้ขายของเพื่อช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน ส่วนบาดแผลที่แขนซ้าย เด็กบอกว่าขี่รถจักรยานล้ม ซึ่งแม่ของเด็กก็ยืนยันไม่มีการทารุณกรรม  และไม่ได้บังคับให้ลูกมาขายของ  แต่เนื่องจากฐานะที่บ้านยากจน ลูกชายก็อยากออกมาช่วย ส่วนบ้านที่ครอบครัวพักอาศัย พบว่าอยู่กันเพียง 6 คน ไม่ได้มีเด็กถูกกักขัง 35 คน ตามที่มีการแชร์กัน  โดย ตร. สภ.แสนสุข จะรวบรวมหลักฐานเอาผิดคนโพสต์ตามกฎหมาย พรบ. คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้ได้ปิดเฟชบุ๊กไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.