5 รัฐมนตรีหญิงรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ

5 รัฐมนตรีหญิงผนึกกำลังรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ “รัดเกล้า” ยืนยันรัฐให้ความสำคัญเรื่องนี้ พม. เตรียมจัดงานรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว วันที่ 25 พ.ย.นี้

22 พ.ย.2566 - นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติได้รับรองให้วันที่ 25 พ.ย.ของทุกปีเป็นวันขจัดความรุนแรง ต่อสตรีสากล สำหรับประเทศไทยได้กำหนดให้เดือน พ.ย.​ เป็นเดือนรณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียมจัดแคมเปญรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี พ.ศ. 2566 ตลอดทั้งสัปดาห์ โดยคิ๊กออฟด้วยการติดเข็มกลัดริบบิ้นขาวให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีก่อนเริ่มการประชุม​ ครม.​ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ไปจนถึงการจัดงานในวันที่ 25 พ.ย.66 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้แนวคิดรวมพลังหยุดความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและร่วมป้องกันและขจัดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ให้หมดสิ้นไป

นางรัดเกล้า​ ยังเผยอีกว่า​ พม.​ ยังจับมือกับทีมโฆษกรัฐบาล​ เดินหน้ารวบรวมจุดยืนและนโยบายของรัฐมนตรีผู้หญิง 5 คน ที่ออกมาร่วมกันต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรีอีกด้วย​ โดยคลิปวิดีโอจุดยืนของ 5 รัฐมนตรี​จะเผยให้สาธารณะใด้ชมกันภายในวันที่ 25 พ.ย. โดยจุดยืนของ​ 5 รัฐมนตรี​ประกอบด้วย​ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมพูดถึงแนวทางการป้องกันการใช้ความรุนแรงในการทำงาน สถานประกอบการ โรงงาน ที่บุคลากรในสถานที่ทํางานอาจถูกคุกคาม ถูกข่มเหงหรือ ถูกทําร้าย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม พูดถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถานศึกษา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เรื่องปัญหาความปลอดภัยทางเพศในการเดินทางขนส่งสาธารณะ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รณรงค์ยุติความรุนแรงในพื้นที่สาธารณะที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ และ ประเด็นสื่อกับความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียดรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“ไม่ใช่เพียงรัฐมนตรีผู้หญิงที่ร่วมกันรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงในทุกรูปแบบ แต่ทั้งรัฐบาลยังให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างมาก โดยเมื่อวานนี้ก่อนการประชุม ครม.ได้จัดกิจกรรม ติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวให้กับรัฐมนตรีทุกคน โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความความชื่นมื่น เป็นการตอกย้ำว่าเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” นางรัดเกล้ากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด