'เศรษฐา' มั่นใจปราบฝุ่นพิษได้แน่ ลั่นค่า PM 2.5 ในปีนี้ต้องอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้น

6 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.38 น. ที่จังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากมลพิษจากฝุ่น PM2.5 ว่า เรื่องการผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาดเป็นเรื่องหนึ่งที่จะผลักดันเข้าสภาฯในการเปิดสมัยประชุมที่จะถึง โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องดูความเหมาะสมว่าจะมีการเพิ่มจำนวนบุคลากร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปหรือไม่ ซึ่ง พ.ร.บ.อากาศสะอาดเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหานี้ แต่การลงพื้นที่ไปกำชับ ตรวจสอบสม่ำเสมอก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก และมั่นใจว่าค่าฝุ่น PM2.5 ปีนี้จะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น ทุกหน่วยงานต้องเตรียมพร้อมรับมือทั้งการเผาป่า รวมถึงการให้ฝ่ายความมั่นคงช่วยดูแลอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

นายกฯ บอกดูก่อน ลังเลจะแถลงดิจิทัลวอลเล็ต ระยะ 3 ด้วยตัวเองหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในระยะที่ 3 นายกฯจะเป็นคนแถลงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ว่า ก็ต้องดูก่อน จริงๆแล้วก็มีหลายเรื่องที่เขาทำกัน