ผู้ประกันตน ม.33 กับ ม.39 แจ้งเปลี่ยน รพ. ได้ถึง 31 มี.ค. 67

รัฐบาลเชิญชวนผู้ประกันตน ม. 33 – ม. 39 แจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาลปีหน้า ได้ 4 ช่องทาง ถึง 31 มี.ค. 67

18 ธ.ค. 2566 – นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 และ มาตรา 39 แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยสามารถเลือกเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ใน 4 ช่องทางคือ ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th หรือทำรายการผ่าน Application SSO Connect และทำรายการผ่าน Line official sso โดยเพิ่มเพื่อน @ssothai เลือกกรณีการเปลี่ยนสถานพยาบาลผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมอีก

นายคารม กล่าวว่า การเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีว่า หากทำรายการเปลี่ยนสำเร็จแล้ว จะเปลี่ยนได้เพียงครั้งเดียว ไม่สามารถเปลี่ยนอีกได้ ซึ่งหากทำรายการเปลี่ยนสถานพยาบาลระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 15 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้สิทธิ์โรงพยาบาลใหม่ได้ในวันที่ 16 ของเดือนนั้น ส่วนกรณีทำรายการตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 31 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้สิทธิ์โรงพยาบาลใหม่ได้ในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี สามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิม

“ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 สามารถตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลที่เข้าร่วมประกันสังคม รวมถึงจำนวนผู้ประกันตนที่แต่ละโรงพยาบาลยังรับได้ ที่เว็บไซต์ sso.go.th หากไม่สามารถเลือกโรงพยาบาลที่ต้องการได้ หรือกรณีที่เลือกโรงพยาบาลหนึ่งไปแล้ว แต่กลับมีรายชื่อไปอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งอื่น อาจเป็นเพราะโรงพยาบาลที่เราเลือกนั้นรับผู้ประกันตนครบเต็มจำนวนแล้ว หรือโรงพยาบาลแห่งนั้นยังไม่ได้เปิดรับผู้ป่วยประกันสังคม แนะนำให้สอบถามข้อมูลที่สำนักงานประกันสังคม หรือโทร. 1506” นายคารม ย้ำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

สิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย. รองโฆษกฯ เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

​'คารม' เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำมีจำนวน 55% ของความจุเก็บกัก หรือปริมาณ 45,940 ล้าน ลบ.ม ระบุประเทศไทยสิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย นี้

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ครม.เห็นชอบร่างพรฎ.เลือก 'สมาชิกวุฒิสภา' รับสมัคร 13 พ.ค. ประกาศผล 2 ก.ค.67

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการให้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 107 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม