เช็กเลย! ทส. แจกของขวัญปีใหม่เพียบ เข้าฟรีอุทยาน-แหล่งท่องเที่ยว

‘เกณิกา’ เผย ‘พล.ต.อ.พัชรวาท’ จัดหนัก มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ทั้งเข้าฟรีอุทยานฯ -แหล่งท่องเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ จากใจ ทส.

22 ธ.ค. 2566 – น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ในปี พ.ศ.2567 ของกระทรวงทรัพยากรรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเทศกาลปีใหม่ว่า นอกจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จะมีจุดบริการประชาชนทั่วประเทศพร้อมแจกกล้าไม้ รวมถึงยกเว้นค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จำนวน 7 แห่งแล้วนั้น

น.ส.เกณิกา กล่าวว่า ทส. ยังมีของขวัญให้คนไทยอย่างต่อเนื่องในปี 67 อาทิ ออกหนังสืออนุญาต หรือใบอนุญาตโครงการจัดที่ดินทำกินและอยู่อาศัยให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล คทช. โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูพัฒนา แหล่งน้ำ และบริหารจัดการน้ำ แจกกล้าไม้ป่าชายเลนกว่าแสนต้น ให้คำแนะนำและองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมตลอดปี 67 ยกเว้นค่าเข้าและบริการในวันสำคัญ เป็นต้น และนี่คือการสร้างสุขให้คนไทย จากใจ ทส.โดยประชาชนจะเดินทางอุ่นใจตลอดเส้นทาง ด้วยบริการจุดแวะพักบนถนนสายหลักและถนนสายรอง รวมทั้งมีศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนที่วางแผนท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้านกรมทรัพยากรธรณี จะเปิดให้ประชาชนเข้าฟรีพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา 7 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 66 – 1 ม.ค. 67 ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.ลำปาง พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ศูนย์วิจัยทรัพยากรแร่และหิน จ.ระยอง พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.สุราษฎร์ธานี พิพิธภัณฑ์แร่และหิน ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ด้านกรมทะเลฯ ก็จะเปิดให้คนไทยได้เข้าชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ในวันที่ 1 ม.ค. 67 พร้อมทั้งเข้าชมป่าชายเลนในเมืองเพื่อการท่องเที่ยว เข้าชมโครงการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนเค็มและป่าชายเลนในเมือง ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ สำหรับคนไทย และยานพาหนะ เข้าฟรีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 62 แห่ง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า 96 แห่ง ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 66 – 1 ม.ค. 67 และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มอบบัตรเข้าฟรีสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1,072 ใบ ระยะเวลา 1 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

“ของขวัญทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นความตั้งใจของรัฐบาลและ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่ต้องการสร้างความสุขให้กับพี่น้องคนไทย เพื่อพี่น้องคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ