อุตุฯ เผยลมหนาวระลอกนี้ลงมาสูงสุดแล้ว พรุ่งนี้อ่อนกำลังลงและจะเริ่มอุ่นขึ้น เช้ายังอากาศเย็น

23 ธ.ค.2566 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายสภาพอากาศต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? วันนี้ (23/12/66) มวลอากาศเย็นระลอกนี้น่าจะลงมาได้สูงสุดแล้ว หลังจากจากนี้จะเริ่มอ่อนกำลังลงบ้าง รอระลอกใหม่มาเสริม แต่อากาศยังเย็นได้ต่อนื่อง หลังจากวันที่ 26 ธ.ค.66 ถึงช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เช้ายังอากาศเย็น กลางวันร้อนขึ้น ไม่มีฝนบริเวณไทยตอนบน ส่วนภาคใต้ตอนล่าง ช่วงวันนี้ ถึง 26 ธ.ค. 66 ระวังฝนตกหนัก อาจจะให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ต้องระวัง คลื่นลมยังแรง ชาวเรือต้องเพิ่มความระมัดระวัง เรืองเล็กขอให้งดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 23 ธ.ค.66 - 1 ม.ค. 67 อัพเดท 2023122212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) มวลอากาศเย็นกำลังแรงได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยสูงสุดแล้ววันนี้ (23/12/66) ทำให้วันนี้ ถึง 26 ธ.ค.66 ลมหนาวมีกำลังแรงขึ้น อากาศหนาวเย็นลง เช้าวันนี้อุณหภูมิลดลงได้มากที่สุดของระลอกนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มอุ่นขึ้น แต่ยังมีอากาศเย็นถึงหนาว ให้ได้สัมผัสต่อเนื่องไปถึงคริสมาสต์ รักษาสุขภาพ ช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง ระวังอัคคีภัยจากลมแรงและอากาศแห้ง

ส่วนภาคใต้ลมหนาวแรงขึ้น จะเริ่มมีฝนตกหนักบางแห่งได้ บริเวณฝั่งอ่าวไทยและตอนล่าง คลื่นลมแรงขึ้นด้วย เนื่องจากช่วง 23 -26 ธ.ค.66 คาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้เคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทย ประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักได้ ต้องเฝ้าระวังติดตามและเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัย พี่น้องชาวเรือ ชาวประมง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นระยะๆ

ช่วงก่อนส่งท้ายปีเก่า 27 ธ.ค.66 -1 ม.ค.67 อากาศอุ่นขึ้นบ้าง กลางวันร้อน แต่ทางภาคเหนือ ภาคอีสานยังมีอากาศเย็นถึงหนาว ต่อเนื่องไปถึงปีใหม่ ภาคใต้ฝนลดลงคลื่นลมเริ่มเบาลง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะลมหนาว ฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง สัญญาณฝนเริ่มมา 3-6 พ.ค. จะมีพายุฤดูร้อน

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

กรมอุตุฯ ประกาศการเข้าฤดูฝนปี 2567 จะมาช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ ปริมาณฝนใกล้เคียงค่าเฉลี่ยปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดฤดูฝนปี 2567 จะเริ่มประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤษภาคม 2567 ช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด