เลขาฯสมช. ยันเอกชนจัดงานปีใหม่ได้ บอก กทม.ยกเลิกกิจกรรม ไม่เกี่ยวมติศบค.

23 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค. ) กล่าวถึงกรณีการอนุญาตจัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ได้มีการผ่อนคลายมาตรการให้เอกชนสามารถจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ โดยผู้จัดงานจะต้องมีการขออนุญาตล่วงหน้า ซึ่งทางกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดต่างๆ จะต้องเป็นผู้ลงไปกำกับดูแล รวมถึงตรวจสอบเรื่องมาตรการ ให้เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขนั้นวางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ส่วนการยกเลิกการจัดกิจกรรการจัดงานปีใหม่และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่ลานคนเมือง ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น ถือเป็นเรื่องของความไม่พร้อมในสถานที่ โดยไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายของศบค.แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก