รัฐบาลชวนเที่ยวงานวันเด็กกระทรวงศึกษาธิการ

รองโฆษกรัฐบาลเชิญชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานในสังกัด ศธ. ทั่วประเทศ

10 ม.ค.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการร่วมฉลองวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมอบของขวัญวันเด็ก มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้รับโอกาส เข้าถึงประสบการณ์อันดีผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย จากทุกหน่วยงานในสังกัด ในกำกับ และหน่วยงานระดับจังหวัดทั่วประเทศ

นายคารม กล่าวว่า กิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการเตรียมไว้ให้กับเด็ก ๆ ประกอบด้วย กิจกรรมฉลองครบรอบ 60 ปี เด็ก เยาวชน ชมท้องฟ้าจำลอง ฟรี 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-12 มกราคมนี้ (สกร.) กิจกรรมฝึกอาชีพระยะสั้น โดย สกร.อำเภอ/เขต จำนวน 928 แห่ง แก่เด็กและเยาวชนฟรี เพื่อให้เด็กและเยาวชน ที่สนใจได้เรียนรู้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้ครอบครัว (สกร.) กิจกรรมท่องโลกการเรียนรู้เสมือนจริงด้วย Metaverse โดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมการศึกษา ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงกุมภาพันธ์ 2567 (สกร.) กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพที่ 2 (หลักสูตรระยะสั้น) ฟรี ให้กับเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ 10,000 คน ฟรี ตลอดเดือนมกราคมนี้ (สอศ.) บริการทดสอบภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ A1–A2 ฟรี โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 2,000 ที่นั่งสอบ มูลค่าที่ได้รับคนละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 6 แสนบาท (สทศ.) กิจกรรม สกร.ทุกจังหวัด ส่งความสุขให้น้อง ปี 2567 โดยจัดคาราวานมอบของขวัญบริจาคให้แก่เด็กด้อยโอกาส 77 จังหวัดๆ ละ 20,000 คน เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท (สกร.) ลดราคาหนังสือ e-Book ของ สสวท. ทุกช่องทางการจัดจำหน่ายและเผยแพร่ ลดราคาสูงสุด 30% เช่น ร้านนายอินทร์ SE-ED CU และ e-Bookstore (สสวท.) ลดราคาสื่อเสริม และบอร์ดเกมของ สสวท. สูงสุด 15% ที่ร้านหนังสือ สสวท. @IPSTbookstore และศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ suksapanmall.com (สสวท.) ลดราคาสินค้าอุปกรณ์การเรียนสำหรับเด็ก สูงสุด 10% ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ตลอดเดือนมกราคมนี้ (สกสค.) เป็นต้น

“ขอเชิญชวนผู้ปกครอง พาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กกับกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ เสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นอกจากจะได้รับประสบการณ์ ความสนุกสนาน ยังได้รับรับความรู้ รวมถึงของรางวัลอีกมากมาย” นายคารมย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด