รพ.ตำรวจ จัดงานวันเด็ก นพ.ใหญ่จัดเต็มมอบของขวัญ รางวัลจำนวนมาก

11 ม.ค.2567 - ที่โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 หลากหลายกิจกรรม ณ ห้องตรวจโรคกุมารเวชกรรม อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาราชินี 60 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ โดย พ.ต.อ.โสภณ พรกุลวิไล หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญอนุสาขากุมารเวชศาสตร์โรคต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึม ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และ ร.ต.ท.หญิง สายพิณ สมพงษ์ ภริยา ประธานเปิดงาน ที่แต่งกายชุดในเจ้าชายและเจ้าหญิง โดยมี พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ทีมงานโฆษก และเจ้าหน้าที่จากทีมศูนย์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร พร้อมทีมแพทย์ พยาบาลในทุกสาขาของหน่วยกุมารเวชกรรม โรง พยาบาลตำรวจ ร่วมกิจกรรมด้วย

ปีนี้ทุกคนแต่งตัวเป็นการ์ตูน ฮีโร่ และการ์ตูนน่ารักๆ ที่เด็กชื่นชอบ ขณะที่ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 9 สาขา ได้แก่กุมารแพทย์ ทารกแรกเกิด โรคหัวใจ โรคปอด โรคไต โรคติดเชื้อ โรคเลือด โรคภูมิแพ้ โรคต่อมไร้ท่อ พัฒนาการและพฤติกรรม ขึ้นแสดงเพลง Baby Shark บนเวทีร่วมกับเด็กๆ สร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานทุกคนโดยนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมภริยา มอบรางวัลให้เด็กๆ ที่ขึ้นแสดงบนเวที และแจกไอศกรีมให้กับเด็กทุกคนด้วย พร้อมนำขนม ไอศกรีม มอบให้กับเด็กและผู้ปกครองที่พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเด็กด้วย

ขณะที่หน่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ จัดหลากหลายกิจกรรม อาทิ แจกของรางวัล เล่นเกม จับฉลาก และกิจกรรมสันทนาการ ที่ให้ความสนุกสนานกับเด็กและผู้ปกครอง บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ทุกคนมีรอยยิ้มแห่งความสุขกับการจัดงานวันเด็กปีนี้ นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ อาทิ ซุ้มโภชนาการ ให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารที่เหมาะสมกับวัยของเด็กๆ , ซุ้มทันตกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพฟันการแปรงฟันอย่างถูกวิธี , ซุ้มนมแม่ ให้ความรู้เรื่องการให้นมบุตรในแต่ละช่วงวัย ให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการให้นมบุตร , ซุ้มประเมินพัฒนาการ ให้ความรู้เรื่องพัฒนาการเด็กในแต่ละวัยอย่างเหมาะสมหากเด็กมีพัฒนการปกติ จะฝึกให้เด็กอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ หากผิดปกติ อาจจะต้องพบแพทย์ เพื่อแนะนำขั้นตอนการเสริมสร้างพัฒนาการให้กับผู้ปกครอง ซึ่งมีการแนะนำผ่านกล้อง ระบบ LINE OFFICIAL ที่บ้าน ใช้เวลาเพียง 1 เดือนแล้วให้เด็กกลับมาทดสอบใหม่อีกครั้งจนกว่าจะผ่านเกณฑ์ อีกทั้งสอนการช่วยชีวิตเบื้องต้นกรณีอาหารติดคอเด็ก รวมไปถึงสนทนาให้ความรู้ในหัวข้อ "กุมารแพทย์ไขปัญหา" และมีการเล่านิทานเกร็ดความรู้ โดยนักศึกษาพยาบาลด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดร.อาทิตย์’ ชม รพ.ตำรวจ เก่ง รักษาโรคยากซับซ้อนสาหัส หายเป็นปกติเพียง 180 วัน

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กต้องชมเชยและชื่นชมโรงพยาบาลตำรวจ ที่เก่ง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

'เอ็ดดี้' ยกนิ้วให้ 'ทักษิณ'! เครื่องมือการแพทย์ศักยภาพสูงไร้ความหมายทันทีเมื่อได้รับการพักโทษ

อัษฎางค์ ยมนาค นกวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หลังนายทักษิณ ชินวัตร ได้พักโทษออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า”เครื่

รพ.ตำรวจ เผยขั้นตอนปล่อย 'ทักษิณ' หลังได้พักโทษ ราชทัณฑ์ยังไม่แจ้งวันที่มารับตัว

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า โฆษก รพ.ตร. กล่าวถึงขั้นตอนการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคุมขังบนชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ ว่า ตามปกติการปล่อยตัวผู้คุมขังที่ถูกส่งมารักษาจะขึ้นอยู่กับทางกรมราชทัณฑ์ หากราชทัณฑ์แจ้งว่าจะขอรับตัวออก ทางโรงพยาบาลมีหน้าที่ออกใบรับรองแพทย์ให้ พร้อมแนบความเห็นแพทย์ถึงอาการของผู้

'นิพิฏฐ์' ประชด 'เทวดาชั้น14' ไม่เกรงใจปชช.ทำไปเถอะ คุก คุก คุก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง ซึ่งเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในการทวงคืนความยุติธรรมกรณี นช.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พักอยู่บนชั้น 14 รพ.ตำรวจ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

การเคหะแห่งชาติจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก”

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิด “งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567”