นายกฯ ตรวจงานวันเด็ก สั่งหลายหน่วยงานเพิ่มของรางวัล ห่วงเด็กผิดหวัง

12 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.28 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังพร้อมนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี และข้าราชการ เดินตรวจความเรียบร้อยของบูธหน่วยงานต่างๆที่มาจัดเตรียมพร้อมสำหรับร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 13 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยระหว่างเดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ กล่าวหยอกล้อว่า “ลงมาดูว่ามีไดโนเสาร์หรือเปล่า” และดูความเรียบร้อย เพื่อให้งานวันที่ 13 ม.ค.นี้ เด็กๆได้รับความสะดวกสบาย

จากนั้นได้เดินชมบูธกิจกรรมของกระทรวงต่างๆ และแวะที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่ ว่ามีกิจกรรมอะไรในวันเด็กบ้างโดยระหว่างนี้บุตรหลานของผู้เข้ามาจัดสถานที่ ได้เข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกฯเป็นที่ระลึก และเอ่ยถามถึงของรางวัลที่เตรียมไว้สำหรับเด็กพอหรือไม่ ถ้าไม่พอให้หามาเพิ่มเติม

ก่อนที่จะแวะบูธของ สำนักงานเขตดุสิตและถ่ายรูปกับสแตนดี้ของนายกฯที่วางไว้ด้านหน้าบูธเพื่อเชิญชวนให้เด็กๆร่วมกิจกรรม จากนั้นได้แวะบูธของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(AOT) โดยบอกว่า"ของน้อยไปหน่อย ให้บอกผู้บริหารเลยว่า ผมขอให้เพิ่มของรางวัลให้เด็กอีก เพราะของรางวัลที่เตรียมไว้มีจำนวนน้อยเกินไป"และได้บอกว่าเจ้าหน้าที่ที่เต้นท์ AOT ว่า"จะโทรเองหรือให้ผมโทร เพราะผมรู้จักกันดี" ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่า"กำลังโทรแล้วค่ะ" จากนั้น นายกฯได้เดินเข้าไปตรวจความพร้อมภายในตึกสันติไมตรี เป็นที่สุดท้าย

นายกฯ ให้ามภาษณ์หลังจากเดินตรวจความเรียบร้อยว่า เท่าที่ดูก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่เป็นห่วงของขวัญน้อยไปหน่อย จึงได้ย้ำให้หลายหน่วยงานนำของรางวัลมาเพิ่มเติม เพราะกลัวว่าจะหมดเร็วเกินไป แล้วเด็กได้ไม่ทั่วถึงจะไม่ดี พร้อมกับหันไปหารองเลขาธิการนายกฯให้ นำไอติม มาเพิ่มเพื่อดับร้อนด้วย ขอให้นำมาเยอะๆเป็นพิเศษเพราะเด็กบางคนเมื่อจับฉลากไม่ได้รางวัลก็ได้ไอติมปลอบใจ เพราะเมื่อเด็กๆเข้ามา เขาก็คาดหวังว่าจะได้ของรางวัลหรือได้กินของอร่อย ได้ความรู้ และของรางวัลรางวัลติดมือ จึงไม่อยากให้ผิดหวัง

ทั้งนี้นายกฯได้กล่าวเชิญชวนเด็กๆมาเที่ยวชมงานในทำเนียบ เพราะมีกิจกรรมหลากหลายทั้งการแสดงของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยชื่อดัง ก็จะมาร่วมงาน มีกิจกรรม ซอฟพาวเวอร์,
ลดโลกร้อน ครบทุกอย่าง ได้ทั้งประโยชน์ได้ของรางวัล

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนตนจะไปเปิดงานวันเด็กที่กระทรวงศึกษาธิการก่อน แล้วจะกลับมาที่ทำเนียบ จะนำเด็กๆชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัย เพราะดูสภาพอากาศที่ร้อน จึงกำชับให้ดูเรื่องของพัดลม ให้นำมาเพิ่ม และห้องน้ำด้วย และกำชับให้ระมัดระวังทุกเรื่อง

ส่วนที่มีม็อบคปท.ที่ปักหลักอยู่ใกล้กับทำเนียบ นายกฯ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไร คิดว่าทุกคนเข้าใจดีว่า กิจกรรมวันเด็ก เป็นวันของเด็ก แม้เราจะเห็นต่างในบางเรื่องแต่อนาคตของชาติทุกคนเห็นตรงกัน คิดว่าไม่เป็นอุปสรรคอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ