สส.ระนอง เผยชาวบ้านอยากได้โครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตให้ดีขึ้น

สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย เผยชาวบ้านอยากได้โครงการแลนด์บริดจ์ ยกระดับชีวิต และเปลี่ยนแปลงอนาคตตัวเองให้ดีขึ้น หวังประชุมครม.สัญจร 22-23 ม.ค.นี้ สร้างสะพานถาวรสำเร็จ ช่วยนักเรียนชาวมอแกนเลิกเดินลุยน้ำเสี่ยงอันตราย

15 ม.ค.2567 - นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย ในฐานะคณะกรรมมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาโครงการพัฒนาโครงการพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้หรือกมธ.แลนด์บริดจ์ สภาฯ กล่าวถึงการลาออกของ 4 ส.ส.ของพรรคก้าวไกล จากกมธ. แลนด์บริดจด์ว่า กมธ.แลนด์บริจด์ ตั้งขึ้นมา เพื่อรับฟังความคิดจากประชาชนในมติต่างๆทั้งสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน และประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ประเทศชาติ รวมถึง ชาวระนอง ชาวชุมพร และประชาชนจะได้รับ อย่างไร โดยนำเสนอทั้งมุมเห็นด้วยและคัดค้าน นำเสนอรัฐบาลไปพิจารณา และ ลงไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นไปตามที่ กมธ.แลนด์บริจด์พิจารณาหรือไม่ มิใช่ทำหน้าที่ศึกษาว่าจะสร้างหรือไม่สร้างโครงการดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ในส่วนตัว ไม่ต้องการให้ ส.ส.ทั้ง 4 คนของพรรคก้าวไกล ลาออกจาก กมธ.แลนด์บริจด์ แต่ต้องการให้อยู่แสดงความเห็น และเสนอแนะในชั้นพิจารณาในสภาฯ ขณะที่ข้อมูลที่ยังไม่ได้รับจากสนข.ก็ขอทวงถามเพิ่มเติมหรือสงวนความเห็นไว้ก็สามารถทำได้

"ผมเป็น ส.ส.ระนอง จากการสัมผัสและรับฟังความเห็นจากชาวระนอง ยอมรับประชาชนต้องการโครงการแลนด์บริดจ์เพราะเชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงชีวิตและอนาคคตของพวกเขา รวมถึงจังหวัดระนองให้พัฒนาและเจริญขึ้นได้กว่านี้ "

ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวถึงการประชุมครม.สัญจร ที่จังหวัดระนองระหว่างวันที่ 22 -23 ม.ค.นี้ โดยชาวบ้าน คาดหวังให้รัฐบาลช่วยเหลือ ปัญหาในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในมิติเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และ ที่ดินทำกิน อาทิ ปัญหาที่ดินชุมชนเมืองระนองบริเวณพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง (อบจ.ระนอง) และ เทศบาลเมืองระนองขอใช้ประโยชน์เดิม แต่ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ เคยลงมาสั่งการให้แก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่ถึงปัจจุบันนี้ ที่กรมธนารักษ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่สามารถจัดสรรที่ดินทำกินให้แก่ชาวบ้านได้

รวมถึงการแก้ไขปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่ง ,พัฒนาท่าเทียบเรือ ,แหล่งกักเก็บน้ำ, ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก , ปัญหากฎหมายประมงที่ยังล่าช้า และ ถนนเพชรเกษมสายเก่าหมายเลข 4 จำนวน 4 เลน ที่ต้องการให้ทำเชื่อมต่อไปจังหวัดพังงา แต่บัดนี้ทำแค่ในตัวเมืองระนองเท่านั้น เพื่อให้สอดรับแผนโครงการก่อสร้างถนนเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ หรือ "ไทยแลนด์ริเวียร่า" ครอบคุลมพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และ ระนอง ลงไปจังหวัดพื้นที่ฝั่งอันดามัน เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศตามแนวทางของรัฐบาล

นอกจากนี้ยังขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีมหาดไทย ที่สั่งแก้ปัญหาคาราคาซัง กรณีเกิดกระแสในโลกโซเชียลฯ แพร่ภาพนักเรียนชาวมอแกน ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนบ้านเกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ต้องลุยน้ำข้ามคลองบริเวณอ่าวเขาควายเสี่ยงอันตราย เพราะสะพานข้ามคลองบริเวณอ่าวเขาควายยังก่อสร้างไม่เสร็จ

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ลงไปแก้ปัญหาเบื้องต้น อาทิ จัดเรือยางอำนวยความสะดวกให้นักเรียนทุกวัน เร่งขยายขนาดโป๊ะชั่วคราวให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อความปลอดภัย และประสานเอกชน อาสาสมัคร ก่อสร้างสะพานไม้ชั่วคราว ส่วนปัญหาระยะยาว ตนและประชาชน หวังว่า ระหว่างการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดระนอง จะมีสั่งการให้ก่อสร้างสะพานให้เสร็จสิ้น หลังติดปัญหาเรื่องขั้นตอนกฎหมายระหว่างหน่วยงานต่างๆของรัฐมาช้านาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก