ตำรวจชั้นผู้น้อยเฮ! นายกฯ สั่ง ‘บิ๊กต่อ’ ดูแลที่อยู่อาศัย-สวัสดิการ

11 ก.พ.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ทวิตเตอร์ Srettha thavisin ว่า ประเด็นหารือกับทางตำรวจวันนี้ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา ผมจึงอยากให้ทางตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาเหยียบเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย ผมอยากให้เขาประทับใจและเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ

แต่ไม่ได้แปลว่าผมห่วงแต่นักท่องเที่ยวนะครับ ถ้าเมืองมันปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวมันก็ปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผมถือโอกาสหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะประสานความร่วมมือกันอย่างไรในการดูแลสวัสดิการ ที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย เท่าที่ทราบ แฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มี public space เช่นสวนหรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต เหล่านี้เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่เป็นฐานพีรามิดขององค์กร ต้องให้ความสำคัญครับ จะสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น

สุดท้ายผมได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ สองเรื่องนี้ต้องการความเอาจริงเอาจัง ความสม่ำเสมอ ผมเชื่อว่าตำรวจเองก็ทำเต็มที่ ถือว่าได้มาอัพเดทความคืบหน้ากันครับ

ขอบคุณ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่มาหารือกันวันนี้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร