'ผบ.ทบ.' ร่วมวันสถาปนา กอ.รมน. ย้ำสนองนโยบายรัฐ

ผบ.ทบ. ร่วมวันสถาปนา กอ.รมน. ย้ำบทบาทหน้าที่สนองนโยบายรัฐ แก้ฝุ่น PM 2.5 บูรณาการทุกภาคส่วน ปัญหาเมืองกาญจน์เร่งทำตามเป้าหมาย

16 ก.พ. 2567 – พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ณ กอ.รมน. (ส่วนกลาง) สวนรื่นฤดี โดยมีส่วนราชการ และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ผบ.ทบ. ได้กล่าวถึงบทบาทการทำหน้าที่ของ กอ.รมน. และเรื่องที่นายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชมเชยจังหวัดเชียงใหม่ที่บูรณาการเรื่องป้องกันไฟป่า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ได้มอบหมายให้ ผอ.รมน.ภาค 3 หรือแม่ทัพภาค 3 เป็นผู้บังคับบัญชาที่จะบูรณาการทุกหน่วยงาน ก็เป็นที่ประจักษ์ว่าปัจจุบันนี้ งานต่างๆ ที่ทำในเชียงใหม่เป็นผล และเห็นเป็นรูปธรรม จึงให้เป็นแนวทางแก่ทุกภาคส่วนราชการ ว่าแต่ละงานต้องมีเจ้าภาพ ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะเป็น แต่ กอ.รมน. จะเป็นผู้ประสานงาน อำนวยการ และบูรณาการกับทุกภาคส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังสั่งการบังคับบัญชา และมอบนโยบายให้ กอ.รมน. เป็นไปในแนวทางเดียวกับที่รัฐบาลขับเคลื่อน ใช้กลไก กอ.รมน. ดำเนินการ ทุกคนก็จะเห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์ และวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ นายกรัฐมนตรีจะไปมอบที่ดินให้กับประชาชนที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับโครงการต่อๆ ไป

ส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง ทั้งเรื่องของจุดความร้อนที่เพิ่มขึ้น และปัญหาของเถื่อนต่างๆ นั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ทราบว่าที่กาญจนบุรีได้ดำเนินการคู่ขนานกันไป เพียงแต่บางอย่างไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นไปตามเป้าหมาย แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการในพื้นที่ ก็ได้ร่วมมือกัน ประสานกับพื้นที่ใกล้เคียง และไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งต้องใช้ความพยายามต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง