นายกฯ ชูขยายวีซ่าฟรีรัสเซีย 90 วัน ทำนักท่องเที่ยวพุ่งเกินล้าน ขอบินไทยเพิ่มเที่ยวบิน

นายกฯ เผยนโยบายขยายวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวรัสเซีย 90 วัน ส่งผลนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยปีนี้กว่า 1 ล้านคน จ่อคุยการบินไทยเพิ่มเที่ยวบิน กรุงมอสโก-กรุงเทพฯ

19 ก.พ.2567 - ที่จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาเรื่องเที่ยวบิน ว่า เพิ่งได้รับรายงานมาเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่านโยบายการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่งเราก็ได้มีการขยายวีซ่า ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้มีการขยายวีซ่าจากวีซ่าฟรี 30 วัน เป็น 90 วันเนื่องจากฤดูหนาวของรัสเซีย มีระยะเวลาที่ยาวนาน หลายท่านเองเวลามาก็อยู่เป็นเดือน ไม่อย่างนั้นก็ต้องเสียเวลาออกไปต่อวีซ่าอีก จึงต้องมีการอำนวยความสะดวกให้เป็น 90 วัน

โดยเมื่อนโยบายนี้ออกไปก็มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียแสดงเจตจำนงว่าจะเดินทางมาประเทศไทยในปีนี้กว่า 1 ล้านคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เรื่องการเดินทางไปมาหาสู่ไม่สะดวก ตนทราบว่ามีคนไปเหมาเครื่องบินเหมาลำเข้ามา ซึ่งสมัยก่อนการบินไทยก็เคยบินทุกวันไปกรุงมอสโกอยู่แล้ว คิดว่าคงจะมีการพูดคุยกัน และอยากจะขอเรียกร้องการบินไทยให้ดูว่าให้มีการเพิ่มเที่ยวบิน กรุงมอสโก-กรุงเทพฯได้อีกหรือไม่ เพราะแต่ก่อนก็เคยมีเที่ยวบินจากอิสตันบูล ประเทศตุรกี-กรุงเทพฯ ตอนนี้ก็กลับมาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง