ทอ.ส่งกริพเพน ร่วมงาน Singapore Airshow 2024 แสดงศักยภาพยุทโธปกรณ์ไทย


22 ก.พ.2567 – ที่ Changi Exhibition Centre ประเทศสิงคโปร์ กองทัพอากาศสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2024 เป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอากาศยานการบินและการป้องกันประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นทุกๆสองปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงเครื่องบินทหาร และเครื่องบินพาณิชย์ของผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลกบริษัทมากกว่า 1,000 แห่ง กว่า 50 ประเทศ เข้าร่วมงาน อาทิ แอร์บัส (Airbus), โบอิ้ง(Boeing) และล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) โคแมค (COMAC) และเอวิก (AVIC) ขณะที่กองทัพอากาศไทย ได้นำเครื่องบิน Gripen มาโชว์ในงานนี้ ด้วย โอกาสนี้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศก็ได้เดินทางมาเยี่ยมชมงานและพบปะพูดคุยกับนักบินของกองทัพอากาศด้วย

นอกจากนี้ภายในงานมีไฮไลท์ที่สำคัญ คือ การแสดงความสามารถการบินของฝูงบินผาดโผนของกองทัพอากาศหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น F-15 ของสาธารณรัฐสิงคโปร์ , เครื่องบินแอร์บัส A350 ของประเทศอังกฤษ, KT-1B ของประเทศอินโดนีเซีย , ARJ21 สายการบินพาณิชย์ของจีน , T50 ของประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น

สำหรับนิทรรศการ Singapore Airshow ถือเป็นเวทีที่ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมการบิน และการป้องกันประเทศทั่วโลก รวมทั้งบริษัทการบินระดับโลก ตลอดจนหน่วยงานของรัฐ และกองทัพจากทั่วโลก ได้พูดคุยหารือกันในเรื่อง นวัตกรรมการบินและความมั่นคงทางอากาศที่สำคัญ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภาคธุรกิจนี้ และฝ่าฟันความท้าทายต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

เครื่องบินรบล้ำยุค เอฟ-35 สหรัฐโชว์ฝึกร่วมทางอากาศใหญ่สุดในอาเซียน

ที่กองบิน 1 จ.นครราชสีมา กองทัพอากาศได้เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมชมการฝึกร่วมผสมทางอากาศใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้รหัสโคป ไทเกอร์2024 (Cope Tiger ) โดยการสนธิกำลังทางอากาศ จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

ทอ.เปิดภาพ F-35 ของสหรัฐบินเหนือน่านฟ้าโคราช ก่อนลงแตะรันเวย์กองบิน1

กองทัพอากาศไทย เผยแพร่ภาพเครื่องบิน F-35 หมู่บินแรก 4 เครื่อง จากฐานทัพอากาศสหรัฐฯในรัฐอลาสก้า ลงแตะรันเวย์กองบิน 1 จ.นครราชสีมา