'อัครเดช' โวนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกสนใจลงทุนในไทย

ประธานกมธ.อุตสาหกรรมเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบ กมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของไทย

29 ก.พ.2567 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะรถอีวีปรากฏว่า บริษัทต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเหล่านี้และยังไม่เคยเดินทางมาประเทศไทยสนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ล่าสุด กมธ.อุตสาหกรรมได้ให้การต้อนรับ Mr. Jv Xiangyang Chirman of the Group Youngy Investment Holding Group co.,Ltd พร้อมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่ขอเข้าหารือกับ กมธ.อุสาหกรรม หลังจากได้รับทราบว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญด้านพลังงานทางเลือก โดยบริษัทที่เข้าหารือถือเป็นบริษัทใหญ่ด้านพลังงานของประเทศจีน ได้นำคณะผู้บริหารมาหารือ ทางนักลงทุนกลุ่มนี้มีความสนใจจะเข้ามาลงทุน ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาล และทางกมธ.อุตสาหกรรมก็พร้อมให้การสนับสนุน

นายอัครเดชกล่าวว่า กมธ.อุตสหากรรมจะเชิญเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อขอความความชัดเจนเพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในโอกาสต่อไป พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลให้ทางบริษัทต่างประเทศที่สนใจในโอกาสต่อไปด้วย เพราะถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนรายใหญ่และมีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทางเลือกจะเข้ามาลงทุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี