​'คารม'เตือนระวังโจรแอบอ้าง กฟภ.หลอกเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า

'คารม' เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้าง กฟภ. โทรแจ้งลูกค้าเพื่อเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าดิจิทัล

06 มี.ค.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้ประเทศไทยมีอากาศร้อน มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชน อ้างหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โทรแจ้งลูกค้าเพื่อเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าดิจิตอล โดยให้ยืนยันชื่อ - นามสกุล ผ่านไลน์ นั้น ขอย้ำเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อ ให้ข้อมูลส่วนตัว หรือลงทะเบียนผ่านไลน์ ที่มิจฉาชีพแอบอ้าง จากการตรวจสอบข้อมูลกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ชี้แจงว่า กฟภ.ไม่มีนโยบายติดต่อผู้ใช้ไฟฟ้า ผ่านทางโทรศัพท์ และ LINE Application เพื่อให้ยืนยันชื่อ-นามสกุล ในการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าให้เป็นแบบดิจิทัลแต่อย่างใด ขออย่าหลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว

“ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/ โทร. 02 5890100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่” นายคารมกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด