'ชัย'ฟุ้งผลงานรัฐบาล 2 เดือนแรกของปีนักท่องเที่ยวเพิ่ม 50%

โฆษกรัฐบาลยกตัวเลขนักท่องเที่ยว 2 เดือนแรกปี 2567 สุดปัง มาจากมาตรการท่องเที่ยวรัฐบาล

07 มี.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลเห็นผลชัดเจนส่งผลเป็นรูปธรรม ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทย 2 เดือนแรกปี 2567 เพิ่ม 50% ทำเงินเข้าประเทศได้เพิ่มขึ้นราว 106,500 ล้านบาท ซึ่งจากตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 เดือนแรกของปี 2567 มีนักท่องเที่ยวจีนกว่า 1 ล้าน 1 แสนคน ตัวเลขนักท่องเที่ยวมาเลเซียกว่า 8 แสนคน ตัวเลขนักท่องเที่ยว รัสเซียและเกาหลีใต้ประเทศละกว่า 4 แสนคน นักท่องเที่ยวอินเดียกว่า 3 แสนคน ส่งผลให้ตัวเลขรวมนักท่องเที่ยว 2 เดือนแรกของปี 2567 สูงกว่าตัวเลขนักทองเที่ยวช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วก่วา 50% และพบว่าทำรายได้ให้ประเทศปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนล้านบาท

“นายกรัฐมนตรีขบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันปฏิบัติตามนโยบายสนับสนุนการท่อง อำนวยความสะดวก ให้ความมั่นใจ ความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยว จนมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงขึ้นมากขนาดนี้ เชื่อมั่นว่า กลไกตามวิสัยทัศน์ ที่มีแนวทางการทำงานอย่างชัดเจนข งรัฐบาลจะทำให้ประเทศพัฒนาขึ้น ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย