นายกฯ วอนเที่ยวปีใหม่จบช่วย WFH ต่ออีก 1 สัปดาห์

นายกฯ ย้ำท่องเที่ยวปีใหม่ปลอดภัย วอนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข และ COVID Free Setting ป้องกันตนเองสูงสุดจากโอมิครอน

29 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำผู้ขับขี่รถยนต์ ยานพาหนะต่างๆ เคารพและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะ หรือกรณีเมาไม่ควรขับรถ ขอให้มีน้ำใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันซึ่งกันและกัน เพื่อให้การเดินทางไปสู่ที่หมายอย่างปลอดภัยเพื่อจะได้ร่วมฉลองปีใหม่อยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมีความสุข ย้ำทุกฝ่ายต้องป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention และให้สถานประกอบกิจการและร้านอาหารต่าง ๆ เข้มงวดในการปฏิบัติตาม COVID Free Setting รวมทั้งการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม แม้ในภาพรวมของประเทศไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังเดินทางกลับจากการไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่แล้วก็ขอความร่วมมือให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสายพันธ์และโอมิครอน โดยล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยวันนี้ (29 ธันวาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2,575 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 2,188,424 ราย และมีผู้ป่วยกำลังรักษา 33,502 ราย ขณะที่หายป่วยเพิ่ม 2,695 ราย ทำให้ตัวเลขรวมหายป่วยสะสมอยู่ที่ 2,134,712 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 17 ราย ส่วนจำนวนการได้รับวัคซีนสะสม รวม 103,808,357 โดสแล้ว ใน 77 จังหวัด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'