‘ศักดิ์สยาม’ตรวจเส้นทางจราจรสั่งทุกหน่วยงานช่วยระบายรถให้คล่องตัว

‘ศักดิ์สยาม’ตรวจสภาพการจราจรถนนสายหลัก สั่งเปิดเลนพิเศษ ในเที่ยวขาไป บนทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข9 เพื่อแก้ปัญหารถติดสะสมหน้าด่านเงินสด ตั้งแต่ 15.00 น. ย้ำมอเตอร์เวย์ ’บางปะอิน-โคราช ‘เปิดให้ใช้เส้นทางฟรี เริ่ม 29 ธ.ค.64 เวลา 24.00 น. – 3 ม.ค.65 เวลา 24.00 น.

29 ธ.ค.2564-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อสำรวจสภาพการจราจร ในการสัญจรของประชาชน ในเที่ยวขาไปของเทศกาลปีใหม่ 2565 เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31 )ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมาย2) มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี บริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา,โรงเรียนคลองไผ่วิทยา ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้รวมถึงจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาตรวจเส้นทางถนน ทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และถนนในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ที่ดูแลอำนวยการเดินทางของประชาชน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมตั้งเป้าหมายในการดำเนินการตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอำนวยการเดินทางให้ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย โดยในปีนี้ถือว่าปริมาณเส้นที่ใช้เส้นทางสัญจรมีมาก ในถนนสายหลักมีรถสะสมบ้าง ช่วงขึ้นเนินถนนที่ลาดชันบริเวณก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ได้สั่งการกรมทางหลวง และหน่วยงานต่างๆให้มีการจัดการจราจรให้คล่องตัวมากขึ้น ส่วนก่อนถึงสถานีบริการน้ำมันให้มีการติดตั้งป้าย เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าใช้บริการใช้ช่องจราจรทางซ้าย เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด

อย่างไรก็ตามโดยในส่วนของมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 พบมีปริมาณรถสะสมหน้าด่านเก็บเงินสด เลยพ้นด่านแล้ว การจราจรคล่องตัว เนื่องจากในปีนี้ในส่วนเส้นทางมอเตอร์เวย์ มีการเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น. เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดสะสมหน้าด้าน ได้สั่งการให้กรมทางหลวงเริ่มเปิดเลนพิเศษในเที่ยวขาไป ตั้งแต่ 15.00 น. วันนี้เป็นต้นไป พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางทราบว่า มีการเปิดใช้เลนพิเศษแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลของกรมทางหลวง แจ้งว่าสำหรับปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจร ในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีมากขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ 2564 ประมาณ 20 % หรือประมาณการว่าจะมีปริมาณการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ 8 ล้านคัน และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆอีก 1.7 ล้านเที่ยว ดังนั้นขอให้ประชาชน วางแผนในการเดินทาง และเส้นทางล่วงหน้า ก็จะทำให้ได้รับความสะดวก

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่า ในเทศกาลปีใหม่นี้ คนไทยต้อง การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลขณะนี้ทราบว่า ผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง เสียชีวิตหากมีการได้รับวัคซีนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)

'ทางหลวง' ลุยชง ครม.เคาะ 4 โปรเจ็กต์มอเตอร์เวย์ วงเงิน 1.4 แสนล้าน

“กรมทางหลวง” เข็น 4 โปรเจ็กท์มอเตอร์เวย์ 156 กม. วงเงินรวม 149,268 ล้านบาท ชง ครม. อนุมัติปีนี้ จัดเต็ม M5-M9 ช่วงบางขุนเทียน-บางบัวทอง ชวนเอกชนลงทุนปลายปีนี้ เริ่มสร้างปี 69-71 ขณะที่ M9 ช่วงบางบัวทอง-บางปะอิน ตั้งธงสร้างปี 68-71 ด้าน M8 ประเดิม ช่วงนครปฐม-ปากท่อก่อน เตรียมแผนสร้าง 69-73

ภูมิใจไทยรอด! 'นักวิชาการ' ชี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ส่วนเงินบริจาคไม่ผิดกฎหมาย

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาภาควิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ความเห็นต่อโอกาสยุบพรรคภูมิใจไทย จากความผิดของเลขาธิการพรรคว่า