ประกาศแล้ว! เขตอำนาจรับผิดชอบ-เขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ใน สตช.

23 มี.ค.2567 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่อง การกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๗ และมีการออกกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการหรือหน่วยงานอย่างอื่นหรือในระดับต่ำลงไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๗ ขึ้นใหม่ โดยยุบเลิกส่วนราชการเดิมและจัดตั้งส่วนราชการขึ้นใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้การกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับเดิมไม่สอดคล้องกับส่วนราชการที่จัตั้งขึ้ใหม่ จึงจำเป็นต้องออกประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชกฤษฎีกา และกฎกระทรวงดังกล่าว

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๗ แห่งพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๗ และข้อ ๔ ของกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการหรือหน่วยงานอย่างอื่นหรือในระดับต่ำลงไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๗ นายกรัฐมนตรีจึงออกประกาศกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการต่าง ๆ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกการประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ฉบับลงวันที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ข้อ ๒ กำหนดให้ส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้

ข้อ ๓ ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ เป็นต้นไป อ่านรายละเอียด

ประกาศ ณ วันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
เศรษฐา ทวีสิน
นายกรัฐมนตรี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สายหื่นระวัง 4 ภัยมิจฉาชีพหลอกให้ตกเป็นเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน