ถึงคิว 'เจ้าขุน-เจ้านาย' เกณฑ์ทหาร ดารานักร้องทยอยเข้ารับตรวจเลือกทหาร

ถึงคิว เจ้าขุน-เจ้านาย-อชิ เกณฑ์ทหารฯ ด้าน “ผบ.ทบ.” เยี่ยมตรวจเลือกฯ ย้ำทุกกระบวนการยึดตามระเบียบ โปร่งใส พร้อมชวน ชายไทยสมัครใจเป็นทหาร สร้างโอกาสต่อยอดเป็นทหารอาชีพ

1 เม.ย.2567 - พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารที่วัดสามพระยา เขตพระนคร เป็น 1 ใน 46 หน่วยตรวจเลือกในพื้นที่ กทม. รับผิดชอบโดยมณฑลทหารบกที่ 11
ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี2567

โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายกับคณะกรรมการตรวจเลือก ให้กำกับดูแลตามขั้นตอนและระเบียบที่กำหนด รวมทั้งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับชายไทยและครอบครัวที่เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินการ รวมถึงชี้แจงถึงสิทธิและสวัสดิการที่จะได้รับ นอกจากนี้
ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมชมบรรยากาศและให้กำลังใจน้องๆ ชายไทยที่มาเข้ารับการตรวจเลือก รวมทั้งพบปะพูดคุยกับครอบครัว แลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างความเชื่อมั่นว่ากองทัพบกได้พัฒนาในทุกกระบวนการของทหารกองประจำการ ให้เท่าทันต่อสถานการณ์ และสร้างโอกาสให้เป็น 2 ปีแห่งความหวังในรั้วกองทัพบก เพื่อดูแลน้องคนเล็กของครอบครัวอย่างเต็มที่และดีที่สุด

สำหรับในส่วนภูมิภาค ผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก ในพื้นที่ต่างๆ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารในพื้นที่เช่นเดียวกัน กองทัพบกได้กำหนดการตรวจเลือกในวันที่ 1 - 12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) โดยชายไทยที่ได้รับหมายเรียก (สด.35) สามารถเข้ารับการตรวจเลือกในวัน เวลาและสถานที่ที่กำหนด ซึ่งเมื่อผลการตรวจเลือกแล้วเสร็จ ทุกคนจะได้รับใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43)
จากประธานกรรมการตรวจเลือก ภายในวันตรวจเลือกเท่านั้น

“หากชายไทยที่สนใจ หรือได้รับทราบในสิทธิประโยชน์ และต้องการสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ สามารถร้องขอหรือสมัครต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในขั้นตอนก่อนการจับสลาก โดยผู้สมัครสามารถเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในหน่วยทหารและผลัดต่างๆ ตามที่ต้องการและที่หน่วยได้เปิดอัตราบรรจุไว้ รวมทั้งยังได้รับสิทธิอื่นๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และต่อยอดทางอาชีพทหาร ที่กองทัพบกได้ดำเนินการตามมาตรการสร้างแรงจูงใจของกระทรวงกลาโหม เพื่อนําไปสู่ระบบสมัครใจโดยสมบูรณ์ในอนาคต”พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ กล่าว

มีรายงานว่า ในปีนี้ มีบุคคลที่มีชื่อเสียง ในวงการบันเทิง เป็นนักร้อง นักแสดง ที่ อายุครบตามเกณฑ์ ต้องเข้ารับการตรวจเลือกฯจำนวน 11 คน อาทิ “เจ้าขุน” นายจักรภัทร วรรธนะสิน และ “เจ้านาย” นายจินเจษฎ์ วรรธนะสิน บุตรชาย เจ เจตริน วรรธนะสิน นักร้องชื่อดังยุค 90 โดยมีบัญชีรายชื่อที่ต้องไปตรวจเลือกทหาร ที่เขตคลองสามวา กทม. ,”มีน”นายนิชคุณ ขจรบริรักษ์ นักแสดง เข้ารับการตรวจเลือกที่เขตดุสิต กทม. ,”อชิ”นายอชิรวัตติ์ มัสยวาณิช บุตรชาย ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช และ โบ ชญาดา เศวตนันทน์ ที่ตรวจเลือกในเขตสวนหลวง กทม.เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

เปิดขั้นตอนดำเนินคดี 'เนติวิทย์' หลังประกาศไม่ร่วมเกณฑ์ทหาร ยอมรับผลตามกฎหมาย

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางไปที่ หน่วยตรวจเลือกทหารฯ ที่ทำการเทศบาลตำบลบางปู โดยยืนยันจะประกาศอารยะขัดขืนต่อต้านการเกณฑ์ทหาร

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ