'คารม' บอกเชียงใหม่อากาศดีขึ้น! แค่ติดอันดับ 10 ของโลก

'คารม' เผยอนุทินลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ระบุเชียงใหม่อากาศดีขึ้น อยู่อันดับ 10 ของโลก

10 เม.ย.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามบัญชาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อติดตามหาทางแก้ไขปัญหา PM 2.5 ซึ่งพบว่าปัญหาของฝุ่นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ผ่อนคลายลง เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้สภาพอากาศดีขึ้น โดยวัดค่า AQI ได้ 156 อยู่ในอันดับ 10 ของโลก แต่ก็ยังถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นายคารมกล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ปัญหาฝุ่น PM 2.5. ยังเป็นเรื่องเดิม ๆ คือต้นเหตุมาจากเรื่องฝุ่นข้ามพรมแดน ปัญหาหมอกควันจากการเผาหญ้า เผาป่าจากการหาของป่า ของพี่น้องประชาชนบางส่วน ประกอบกับเป็นช่วงฤดูร้อน อากาศจะแห้งประกอบกันทำให้ปัญหาฝุ่นยังไม่ดีขึ้นนัก

“ขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่งดการเผาทุกชนิด และเมื่อมีความจำเป็นต้องทำกิจกรรมนอกบ้าน ควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่น และรักษาสุขภาพ รัฐบาลมีความห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนทุกคน และจะพยายามทำให้ปัญหาเรื่องนี้บรรเทาลง วันนี้จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ สามารถมองเห็นดอยสุเทพชัดเลย”นายคารมกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด