'ปานปรีย์' เก็บของ อำลาข้าราชการ กต. ยอมรับตกใจแห่กันมาแน่นกระทรวง

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวง เก็บของ อำลาข้าราชการ บอก “ เป็นการอำลาชั่วคราวนะ” ยังเรียกใช้งานได้ บอก เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

30 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังยื่นหนังสือลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไปแล้ว นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อ เก็บของในห้องทำงาน และ อำลาข้าราชการ

นายปานปรีย์ กล่าวว่าได้เข้าไปเก็บของบางส่วนบนโต๊ะทำงานและไปขอบคุณปลัดกระทรวง ทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดที่ผ่านมา โดยเฉพาะนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวงได้ผ่านวิกฤตหลายอย่าง ที่สำคัญช่วงเวลาไม่ยาวนาน

ส่วนเป็นห่วงและมีอะไรฝากถึงรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่นั้น นายปานปรีย์ ระบุว่ายังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่เป็นห่วง เพราะ ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูงอยู่แล้ว เชื่อว่ารัฐมนตรีใหม่เข้ามาก็จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล

สำหรับ การสมัครเข้าเป็นสมาชิก องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD นายปานปรีย์ ระบุว่า ขณะนี้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสแทนตนเองแล้ว อยู่ในระหว่างการประชุม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องและเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าใครจะมาก็สามารถทำต่อไปได้ พร้อมย้ำว่าข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศมีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามการเดินทางเข้าไปในกระทรวงวันนี้ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่เมื่อเข้าไปถึง ยอมรับว่าตกใจ เพราะมีข้าราชการทุกระดับลงมาเกือบทั้งหมด เพื่อมาอำลา และได้พูดกับข้าราชการไปว่า “ เป็นการอำลาชั่วคราวนะ” ไม่ได้ไปไหนยังเรียกใช้งานได้ตลอด หากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการอำลานายปานปรีย์มีข้าราชการหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่าที่หลังมือของนายปานปรีย์ พบรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ ซึ่งจากการสอบถามนายปานปรีย์ บอกว่า เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน ด้วยอาการอ่อนเพลีย จากการทำงานอย่างหนักต่อเนื่องหลายเดือน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ปลัด กต. นำผู้บริหารระดับสูงเฝ้าฯ

10 พ.ค.2567 - เวลา 10.11 น . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำข้าราชการพลเรือนสามัญ ปร

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

งานแรกก็พังแล้ว! 'มาริษ' ไม่รู้ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย ปล่อยผ่านเพราะเป็นผู้กว้างขวาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานว่า ในเรื่องการทำงานขอพูดคุยกั

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง