ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

4 พ.ค.2567 - จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาจัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ 16 คัน กองทัพบก โดยมณฑลทหารบกที่ 44 และมณฑลทหารบกที่ 45 จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่รวม 6 คัน กองทัพเรือ โดยกรมการขนส่งทหารเรือและทัพเรือภาคที่ 2 จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่รวม 4 คัน กองทัพอากาศ โดยกองบิน 7 จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ 2 คัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ 1 คัน และจังหวัดชุมพร จัดรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่เข้าร่วม จำนวน 4 คัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 33 คัน

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้ กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพไทย สนับสนุนจังหวัดชุมพรในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้เศรษฐกิจที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อการดูแลพืชผลทางการเกษตร กองทัพไทย จึงได้จัดกำลังพล พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำขนาดใหญ่ และยุทโธปกรณ์ สนับสนุนจังหวัดชุมพร ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่ จังหวัดชุมพร โดยทันที เพื่อลดความเดือดร้อนจากผลกระทบของภัยแล้งในพื้นที่

สำหรับการบรรเทาสถานการณ์ภัยแล้งที่ผ่านมา กองทัพไทย ได้แจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยและขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนขั้นต้น ขณะเดียวกันได้บูรณาการร่วมกับหน่วยราชการที่รับผิดชอบในการจัดหาแหล่งน้ำที่เหมาะสมเพื่อกักเก็บน้ำให้พี่น้องเกษตรกรอย่างเพียงพอ และจะเร่งพัฒนาแหล่งน้ำตามแผนงานเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มวัย 45 เปิดสวนทุเรียนอินทรีย์ 150 ต้น ฝ่าวิกฤติภัยแล้ง ได้ผลผลิต 7-8 ตัน

หนุ่มวัย 45 ปีชาวตำบลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พาสวนทุเรียนอินทรีย์จำนวน 150 ต้นฝ่าวิกฤติภัยแล้งมาได้ จนได้ผลผลิตไม่ต่ำกว่า 7-8 ตัน ขณะที่สวนทุเรียนรายอื่นพากันยืนต้นตาย เผยเคล็ดลับน้ำต้องไม่ขาด

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

น้ำลด สันดอนผุด ชาวบ้านหวั่นทุจริตขุดลอกคลองพระอาทิตย์ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะภัยแล้งที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในจังหวัดสงขลา ทำให้น้ำใน แม่น้ำลำคลอง แห้งขอด เป็นจำนวนมากในหลายท้องที่ โดยเฉพาะใน 4 อำเภอของคาบสมุทร สทิงพระ คือ อ.สิงหนคร .สทิงพระ กระแสสินธุ์ และ ระโนด

ตราดอ่วมระนาว วิกฤตแล้งหนักขาดแคลนน้ำ 10 วัน

ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต หลายหมู่บ้าน อ่วมหนัก 10 วันไม่มีน้ำ นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว สวนผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบรุนแรง

นายกฯ สั่ง ก.เกษตร - กองทัพ ระดมพลังทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

นายกฯ ประสาน กษ.-กองทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง พร้อมเร่งอนุมัติงบฯ ช่วย อุตรดิตถ์ หลังเผชิญพายุฤดูร้อน