'สุทิน' มั่นใจ 'ทักษิณ' คนมีบารมี หากไปคุยชนกลุ่มน้อยเมียนมาจริง ถือเป็นเรื่องดี

"บิ๊กทิน" มั่นใจ "ทักษิณ" คนมีบารมี เชื่อเคลียร์ มิน อ่อง หลาย ก่อนเจรจาชนกลุ่มน้อยเมียนมา ชี้ ต้องคุยตั้งแต่ระดับหัวถึงหางจนจบ

9 พ.ค.2567 - ที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า นายสุทิน คลังแสงรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวงกลาโหมว่า ถือเป็นการจัดองค์กรบริหารตามปกติ ในอดีตทุกรัฐบาลมีรองนายกฯ ที่จะต้องแบ่งกลุ่มควบคุมดูแล กำกับงานในแต่ละกระทรวง กระทรวงกลาโหมก็ต้องอยู่ในหมวดของงานความมั่นคงก็ต้องมีรองนายกฯ มากำกับดูแลเพื่อเสริมงาน ซึ่งส่วนตัวทำงานร่วมกับนายภูมิธรรมมาตลอดหลายมิติ ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งปัจจุบัน งานด้านความมั่นคงยังต้องดำเนินการอีกมาก ในตัวองค์กรก็จะต้องมีการปรับโครงสร้างให้เกิดประสิทธิภาพเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เจรจากับชนกลุ่มน้อย เพื่อแก้ไขปัญหาในประเทศเมียนมา นายสุทินกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ แต่หากจริง ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายถือเป็นเรื่องดีการแก้ไขปัญหาในอดีตหลายประเทศที่มีปัญหากันบางครั้งไม่ได้จบระดับไตรภาคี หรือ ทวิภาคี แต่จะจบด้วย เอกชนหรือคนนอกบางคน ไปเป็นตัวกลาง คนที่มีบารมีก็อาจจะไปช่วยพูดคุย ก็อาจจะจบได้ ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง ท่านทักษิณอาจจะคิดเช่นนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.อาวุโส มิน อ่องหล่าย รับทราบด้วยหรือไม่เพราะตามมารยาทการช่วยเจรจา คู่กรณีต้องเห็นพ้อง นายสุทิน ระบุว่า "ผมไม่ทราบ แต่ถ้าท่านทำจริงผมเชื่อว่าต้องรู้ทุกระดับ เพราะท่านเป็นคนมีบารมีไม่ใช่คนที่ไม่มีบารมี เป็นอดีตนายกฯ หากคิดจะทำอย่างนั้นคงจะคุยตั้งแต่หัวถึงหางจนจบ"นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าควรเป็นหน้าที่หลักที่รัฐบาลต้องดำเนินการ นายสุทินกล่าวว่า แน่นอนเราก็ทำอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่ทำ แต่หากจะมีใคร มาช่วยเสริมก็ไม่เสียหายอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์