'ประวิตร' ถก คกก.งบปี 66 ขับเคลื่อน 3 แผนหลัก 'สร้างสันติสุข-บริหารน้ำ-รบ.ดิจิทัล'

"ประวิตร" ประชุม คกก.จัดทำงบประมาณบูรณาการปี 66 มุ่งขับเคลื่อน 3 แผนหลัก "สร้างสันติสุข จชต. -บริหารน้ำ -รัฐบาลดิจิทัล" เน้นประหยัด คุ้มค่า ไม่ซ้ำซ้อน บรรลุยุทธศาสตร์ชาติ มุ่งให้ปชช.ได้รับประโยชน์สูงสุด

6 ม.ค.2565 - เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้เริ่มการประชุมคณะกรรมการฯ คณะที่1.1 การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบกรอบงบประมาณรายจ่ายบูรณาการตามแผนงานบูรณาการ ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ประจำปีงบประมาณ 66 ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนาได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เร่งนำข้อมูลที่ปรับตามมติคณะกรรมการฯ เข้าระบบ e-budgeting โดยมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายเพื่อทำให้พื้นที่ภาคใต้เกิดสันติสุข สงบร่มเย็น ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อย่างยั่งยืน

ต่อมาพล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการฯ คณะที่1.2 การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ โดยได้เห็นชอบหลักเกณฑ์การพิจารณาแผน และ(ร่าง)แผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำประจำปีงบประมาณ 66 ซึ่งประกอบด้วยโครงการจำแนกตามแผนแม่บทน้ำ 6ด้านได้แก่ การจัดการน้ำอุปโภคบริโภค การสร้างความมั่นคงของน้ำภาคการผลิต การจัดการน้ำท่วมและอุทกภัย การจัดการคุณภาพน้ำและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ การอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพป่าต้นน้ำที่เสื่อมโทรมและป้องกันการพังทลายของดิน รวมทั้ง การบริหารจัดการ ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้มีการกำหนดความเร่งด่วนโครงการตามความจำเป็นในการดำเนินงานให้ชัดเจนด้วย

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการฯ คณะที่ 1.3 รัฐบาลดิจิทัล ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ 66 แผนงานบูรณาการรัฐบาลดิจิทัลโดยคาดว่าผลสัมฤทธิ์ที่จะได้รับคือภาครัฐจะปรับเปลี่ยนไปสู่"รัฐบาลดิจิทัล" เกิดเครื่องมือและแพลตฟอร์มสำคัญในการบริหารจัดการและการบริการดิจิทัลภาครัฐ แบบเบ็ดเสร็จ มุ่งเน้นให้มีการเชื่อมโยงและสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 พ.ศ.2566-2570

"พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำให้ สมช. กอ.รมน. ศอ.บต. และกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับทั้ง 3 แผนงาน จะต้องมีการกำกับ ติดตามการทำงานของหน่วยงานภายใต้แผนบูรณาการ อย่างใกล้ชิด โดยคำนึงถึงการใช้จ่ายงบประมาณด้วยความประหยัด คุ้มค่า บรรลุยุทธศาสตร์ชาติ และต้องไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนการทำงาน มุ่งให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติ และให้พี่น้องประชาชน ให้มีความอยู่ดีกินดีเป็นสำคัญ"พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ