นายกฯ ส่งสารถึงทหารใน วันกองทัพไทย น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

18 ม.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่งสารถึงทหารในวันกองทัพไทย ดังนี้ วันกองทัพไทย 18 มกราคม ในนามของข้าราชการกระทรวงกลาโหมและกำลังพลทหารทุกนาย ขอร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณถึงวีรกรรมความกล้าหาญของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี ปกป้องเอกราชและแผ่นดินไทย พร้อมร่วมรำลึกถึงเหล่าบรรพชนไทย ที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต ปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดี มายังพี่น้องทหารหาญและครอบครัวทุกคน ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเสียสละ สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กันและกัน ในการทำหน้าที่ป้องกันประเทศ การรักษาความมั่นคงภายใน การรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาผลประโยชน์ของชาติ การพัฒนาประเทศและการช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอให้ข้าราชการทหารและกำลังพลทุกนาย มีความภาคภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นทหาร ยึดมั่นและรักษาสัจจะวาจาที่ให้ไว้ต่อการเป็นทหารสืบไปในโอกาสวันกองทัพไทย ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก พลานุภาพแห่งองค์พระสยามเทวาธิราช อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องทหาร และครอบครัวทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ เป็นกำลังที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันปกป้องเอกราช อธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติให้มั่นคงถาวรสืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี