'อานนท์' สุดปลื้ม 'นายกฯลุงตู่' ให้กำลังใจ หลังสูญเสียมารดา ลั่นจะทำดีเพื่อชาติ

อานนท์ แสนน่าน'อานนท์ แสนน่าน' สุดปลื้ม นายกลุงตู่ ฝากข้อความผ่าน 'แรมโบ้' ให้กำลังใจพร้อมพวงหรีดร่วมอาลัย หลังสูญเสียมารดาด้วยโรคชรา ลั่นให้ยึดมั่นทำความดีเพื่อชาติ เป็นบุญกุศลส่งดวงวิญญาณคุณแม่

19 ม.ค.2565 - ที่บ้านเลขที่ 29 บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าครอบครัวแสนน่าน ขอขอบพระคุณ พวงหรีดจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพวงหรีดจาก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ส่งมาเคารพศพคุณแม่ให้กับครอบครัวแสนน่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับการจากไปของคุณแม่สมาน แสนน่าน หรือ "แม่หมาน" ผู้วายชนม์มารดาของตน

"พวกเราครอบครับญาติพี่น้องสุดปลาบปลื้มเป็นอย่างมากเพราะท่าน นายกลุงตู่ ให้เกียรติไม่เคยทอดทิ้งประชาชนรากหญ้าอย่างพวกเรา และท่านเองก็ยังเป็นนายทหาร ที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงทำให้พวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศไทย มาสนับสนุนท่านให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน เพราะยังไม่เห็นใครที่เหาะสมเท่ากับท่านนายกฯลุงตู่"

นายอานนท์ บอกว่าการเสียชีวิตของ คุณแม่สมาน แสนน่าน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ด้วยอายุเกือบ 80 ปี ท่านได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจทำไรทำนาเลี้ยงลูกมาทั้งหมด 6 คน จนเติบใหญ่ ทำให้ร่างกายอ่อนแรงไปตามกาลเวลาและได้เสียชีวิตลง กลางดึกของ วันที่ 18 ม.ค. ตนก็ได้แจ้งไปทาง "พี่แรมโบ้" ซึ่งเป็นพี่ชายที่ตนเคารพนับถือมาตั้งแต่การต่อสู้ภาคประชาชนสมัยเสื้อแดงนปช.มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ได้ประสานแจ้งกราบเรียนไปถึง ท่าน นายกลุงตู่ และทั้งสองท่านได้จัดส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัยงานศพแม่ของตน ถือได้ว่าได้รับเกียรติเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นแล้ว นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กลุ่มปกป้องสถาบัน และ สมาชิกผู้รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ได้จัดส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัย โดยช่วงที่คุณพ่อของตน คือ "นายทองแสน แสนน่าน" ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ในปี พ.ศ.2561 ก็มีพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนมากและครั้งนี้ก็ยิ่งได้รับเกียรติจากพี่น้องอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค อีกที่จะเดินทางมาร่วมส่งวิญญาณของคุณแม่สมาน แสนน่าน ได้ไปสู่สุคติในสัมปรายภพบนสรวงสวรรค์ไปเป็นนางฟ้า

"ด้วยพระบารมีที่ข้าพเจ้า นายอานนท์ แสนน่าน พร้อมครอบครัว ได้ออกมาปกป้องสถาบันทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงได้ส่งผลบุญให้งานศพของคุณแม่สมาน แสนน่านได้รับเกียรติจากเพื่อนพ้องน้องพี่และผู้ใหญ่ของประเทศ ส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัยจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ผมยังได้รับแจ้งจากพี่แรมโบ้ ดร.เสกสกล มาว่าท่านนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยฝากข้อความมาถึงผมว่า ขอให้ดวงวิญญาณคุณแม่สู่สุขคติ ขอให้ยึดมั่นทำความดีเพื่อชาติ เป็นบุญกุศลส่งดวงวิญญาณคุณแม่ไปสู่สรวงสวรรค์ เป็นความปราบปลื้มซาบซึ้งกับผมและครอบครัวเป็นที่สุด ผมจะขอรับข้อความปรารถนาดีของท่านนายกฯนำไปปฎิบัติด้วยความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจเพื่อเดินหน้าทำความดีนำพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงเดินปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ด้วยชีวิตและจะตั้งใจทำความดีเพื่อตอบแทนพระคุณแผ่นดินเพื่ออุทิศกุลให้ดวงวิญญาณคุณพ่อคุณแม่ที่ล่วงไปแล้ว นี่คือปณิธานอันแน่วแน่ ของผมและพี่น้องอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงทั่วประเทศไทย" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา