ม.รังสิต ยกย่องเชิดชูเกียรติ 'วิเชียร ชิณวงษ์' วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ รับรางวัลสุริยเทพทองคำ

'ดร.อาทิตย์' เผย ม.รังสิต ยกย่องเชิดชูเกียรติ 'วิเชียร ชิณวงษ์' วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ให้รับรางวัลสุริยเทพทองคำ ประจำปี 2564 จากผลงานจับกุมนายทุนใหญ่และพวกลักลอบล่าสัตว์ป่าและฆ่าเสือดำ

21ม.ค.2565- ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เพซบุ๊ก ระบุว่า
·
คำประกาศเกียรติคุณ
วิเชียร ชิณวงษ์
รางวัลสุริยเทพทองคำ
ในพิธีประสาทปริญญามหาวิทยาลัยรังสิต
ประจำปี 2564
ภาคเช้า 9.00 น วันที่ 23 มกราคม 2565
.................................
วิเชียร ชิณวงษ์ วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ผู้ที่ได้รับการยกย่องกรณีนำเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายทุนใหญ่และพวก ขณะกำลังลักลอบล่าสัตว์ป่าสงวนและฆ่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา

การเข้าจับกุมในครั้งนี้แม้ว่าจะได้รับความกดดันจากหลายฝ่าย ในฐานะตัวแทนของผู้กล้าและด้วยจิตวิญญาณของข้าราชการที่ดี ไม่ยอมรับสินบน ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต เพื่อรักษากฎหมายและชีวิตของสัตว์ป่าไทย จึงไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆ จนนำมาสู่การจับกุมหนึ่งในมหาเศรษฐีของประเทศไทยที่กระทำความผิดต่อคดีดังกล่าวในที่สุด

ปัจจุบัน วิเชียร ชิณวงษ์ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร (ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาฟื้นฟูวิจัยป่าต้นน้ำเหนือ อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) และยังคงทำงานดูแลธรรมชาติตามเดิม

มหาวิทยาลัยรังสิต พิจารณาแล้วเห็นว่า ด้วยคุณงามความดี ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในการทำงานของ วิเชียร ชิณวงษ์ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อบ้านเมือง

ทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีต่อนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนบุคคลภายในชาติ
จึงสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้รับ รางวัลสุริยเทพทองคำ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๔

หมายเหตุ - ขอขอบคุณ ภาพประกอบจากเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์ภาวะผู้นำ ! นักวิชาการ ชื่นชม 'อนุทิน' ขู่ถอนวีซ่าต่างชาติ พฤติกรรมมาเฟีย

ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการเกิดขึ้นของมาเฟียต่างชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต

'ดร.อาทิตย์' ช่วยแชร์ต่อให้สำนึก ด่าพวกล้มสถาบันได้สะใจมาก

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)

'นักวิชาการสีส้ม' ว้าวุ่น! เพราะรัฐประหารทำให้เกิดนักร้อง ทำลายประชาธิปไตย

รศ.ดร.ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ร

'ดร.อาทิตย์' สิ้นหวังเมืองไทย อะไรก็เป็นไปได้ การเมือง-ยุติธรรม ก็สามานย์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ภาพนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคปะชาธิปัตย์ ชูภาพนายทักษิณ