'วัชระ' ยืนยันคำให้การสภาฯ สอบ 'สมศักดิ์ เทพสุทิน' คลัสเตอร์สุโขทัย

21 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ บุญทอง ประธานคณะอนุกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนกรณีกล่าวหานายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมกระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 และประมวลจริยธรรมอื่นที่บังคับใช้อยู่ โดยยืนยันข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้ 1. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อยู่ในที่เกิดเหตุ (ร้านคาเฟเดอทรี คืนวันที่ 12 เม.ย.64) จริงหรือไม่ โดยมีพยานเอกสารเป็น Timeline ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการร่วมงานกับนายสมศักดิ์ที่ข่าวสารประชาสัมพันธ์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยประกาศเผยแพร่ และสำเนาข่าวที่เกี่ยวข้องซึ่งระบุว่า นายสมศักดิ์ยอมรับด้วยตนเองว่าอยู่ในที่เกิดเหตุจริง จึงเป็นพยานเอกสารยืนยันได้ว่านายสมศักดิ์ ผู้ถูกร้องเรียนอยู่ในที่เกิดเหตุจริง นอกจากนี้ยังมีพยานบุคคลคือนายจีรพล ติวุตานนท์ ซึ่งเป็นบิดาของนายณัฐพล ติวุตานนท์ เป็นพยานบุคคล การไปร่วมกิจกรรมของนายสมศักดิ์ ในวันดังกล่าวจึงเป็นที่มาของคลัสเตอร์สุโขทัยตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ มีการแพร่เชื้อโควิด -19 ไปสู่ประชาชน จำนวน 55 ราย เสียชีวิต 3 รายตามที่ปรากฏเป็นข่าวและข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย จึงเป็นการผิดจริยธรรมข้อต่าง ๆ ตามหนังสือร้องเรียนของตนที่ส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฉบับลงวันที่ 18 ส.ค.64

2. ขอให้ประธานคณะอนุกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยว่าคลัสเตอร์จากงานเลี้ยงสังสรรค์ร้านคาเฟเดอทรี เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 มีการแพร่เชื้อระบาดไปยังประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย จำนวน 55 ราย และเสียชีวิต 3ราย จริงหรือไม่ อย่างไร และ3.ตนได้ร้องเรียนเรื่องเดียวกันนี้ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้มีการสอบสวนการผิดจริยธรรมของนายสมศักดิ์ ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อสอบสวนจริยธรรมร้ายแรงคู่ขนานกับคณะกรรมการจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร และไม่เป็นการตัดอำนาจของคณะกรรมการจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎรแต่อย่างใด

นายวัชระ กล่าวต่อว่า กรณีนี้ขอยืนยันข้อร้องเรียนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รองประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน และเป็นกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)และขอร้องเรียนนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส. จังหวัดสุโขทัย ที่ไปร่วมงานเลี้ยงในวันดังกล่าวกับนายสมศักดิ์ว่าผิดจริยธรรมร้ายแรงด้วย และ4.ขอยืนยันการกระทำความผิดของผู้ถูกร้องเรียนทั้งสองและพร้อมที่จะไปให้การด้วยวาจากับคณะอนุกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร และส่งมอบเอกสารเพิ่มเติม (ถ้ามี) ต่อไปโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

‘หมอธีระ’ ห่วงผู้ป่วยโควิดรอบสัปดาห์ มีอาการปอดอักเสบเพิ่มขึ้น

สัญญาณที่น่าเป็นห่วง และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โควิด-19 ไม่ใช่หวัดธรรมดา ไม่กระจอก ไม่ได้เป็นไปตามฤดูกาล

'สมศักดิ์' ประเดิมงานแรก พาหมอไปหาประชาชน ที่จังหวัดสุโขทัย

“สมศักดิ์” ประเดิมงานแรก เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ที่จ.สุโขทัย ชี้ เป็นการเพิ่มโอกาสประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง-เท่าเทียม เผย จัดโครงการแล้ว 47 ครั้ง มีประชาชนมาใช้บริการกว่า 4 แสนคน เล็ง จัดให้ถึง 90 ครั้ง

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน