ตูมสนั่น! หน่วยรบต่อสู้อากาศยาน ซ้อมยิงกระสุนจริง

22 ม.ค.2565 - พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) และฝ่ายอำนวยการ ตรวจเยี่ยมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธี ปืนต่อสู้อกากาศยาน และปืนใหญ่รักษาฝั่ง ของหน่วยกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 22 และกองพันรักษาฝั่งที่ 11 ภายใต้แนวคิด "รบอย่างไร ฝึกอย่างนั้น" ณ สนามฝึกยิงอาวุธ ฝั่งทะเลอันดามัน

สำหรับ การฝึกยิงในพื้นที่ชายทะเลอันดามัน เพื่อป้องกันภัยทางอากาศ และป้องกันภัยทางทะเล ให้กับพื้นที่ตั้งสำคัญทางทหาร และทางเศรษฐกิจ ในพื้นที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต โดยการฝึกเป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการดำรงความพร้อมรบของกองทัพเรือ ซึ่งหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้ทำการฝึกยิงอาวุธประจำปี 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมรบ ก่อนส่งมอบกำลังให้กับทัพเรือภาคที่ 3 เมื่อกองทัพเรือสั่งการ

ทั้งนี้ผลการปฏิบัติการฝึกยิงอาวุธ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ กำลังพลเกิดความชำนาญ ความเข้าใจ และแก้ไขสถานการณ์ปฏิบัติการของหน่วยยิงได้เป็นอย่างดียิ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี