'วิษณุ' ท่องคาถาไม่ทราบ! ข้อตกลงไทย-ซาอุฯ

'วิษณุ' ไม่ทราบข้อตกลงไทย-ซาอุฯ หลัง 'บิ๊กตู่' บอกพร้อมสะสางคดีที่เป็นโศกนาฏกรรม ชี้หากไม่ขาดอายุความก็ทำได้

26 ม.ค.2565 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าพร้อมสะสางคดีเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมระหว่างปี 2532-2533 ว่าไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่ทราบว่ามีการไปตกลงกันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในทางกฎหมายจะสามารถรื้อฟื้นคดีกลับมาทำอีกครั้งได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ทั้งนั้น ถ้ายังไม่ขาดอายุความ ส่วนคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะขาดความขาดอายุความเมื่อ ไม่ทราบ ส่วนที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.การต่างประเทศ ขอให้ทั้งสองประเทศมองไปข้างหน้าในมิติของความร่วมมือ
เรื่องนี้ก็ไม่ทราบ ซึ่งเมื่อคณะเดินทางกลับมาเดี๋ยวคงมีการแถลงว่าได้ไปตกลงอะไรกัน ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่ได้เดินทางร่วมคณะไปด้วย จึงไม่ทราบในรายละเอียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก