ตร.จัดกำลัง 500 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ กำชับวางตัวเป็นกลาง

28 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนชี้แจงถึงการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสนับสนุนภารกิจ กกต. ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่) แทนตำแหน่งที่ว่างไปเพื่อให้ภารกิจการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 65 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแล พร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่) กทม.

โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเกือบ 500 นาย ในการสนับสนุนภารกิจดังกล่าว อีกทั้งมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ บก.น.2 ก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่วันที่ 21-30 ม.ค.65 โดยขณะนี้ (28ม.ค.65) ซึ่งผลการจับกุมในคดีอาญชากรรมทั่วไป คดียาเสพติด,บุคคลตามหมายจับ, ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ฯลฯ รวมแล้ว 121 ราย ผู้ต้องหา 119 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยต่อว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ไปกำกับดูแล กำชับการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในส่วนของภารกิจเมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ที่ผ่านมาสำหรับการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนับสนุน กกต. ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างไป จำนวน 2 เขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนที่มีการตรวจพบกระทำความผิดตามกฎหมายหรือมีการร้องทุกข์กล่าวโทษก็จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา

โดยภารกิจการจัดการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 9 พื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 ม.ค.65 ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ มีการเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งโดยแบ่งภารกิจเป็นก่อนเลือกตั้ง ขณะเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งฯ และหากพบการกระทำความผิดก็จะเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน